fbpx

Bảo mật dữ liệu trong truy cập từ xa

protect your data

Thất thoát dữ liệu sẽ tăng 22%, ít nhất chỉ trong năm nay. Với tốc độ gia tăng lượng người dùng truy cập từ xa hiện tại, các dữ liệu này sẽ bị lộ, ít nhất 146 tỷ tài khoản thông tin cá nhân vào năm 2023. Thông tin cá nhân này bao gồm tên, địa chỉ và số thẻ tín dụng của bạn.

Mối quan tâm của mọi người đối với việc bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ đã tăng lên trong những năm qua khi các cuộc tấn công mạng bắt đầu xảy ra thường xuyên hơn. Bài viết sau sẽ giúp bạn các giải pháp hay nhất để giữu an toàn cho dữ liệu máy tính của bạn.

Mật khẩu được bảo vệ

Mật khẩu cần phải được bảo vệ
Mật khẩu cần phải được bảo vệ

Chúng ta luôn kiểm tra email, đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng hoặc lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của chúng ta trong các ứng dụng giao đồ ăn nhanh để thuận tiện cho việc sử dụng. Tất cả các nguồn này đều chứa thông tin của bạn.

Có một số cách để mọi người truy cập thông tin cá nhân của chính bạn từ tên, địa chỉ và số thẻ tín dụng. Email lừa đảo là một ví dụ về cách mọi người có thể cố gắng xâm nhập vào máy tính của bạn hoặc giành quyền truy cập vào mật khẩu của bạn.

Mật khẩu là điều tối thiểu để đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo vệ. Rất nhiều trang web và ứng dụng cần mật khẩu, nhưng bạn cần chủ động thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng dữ liệu máy tính của mình được an toàn trước các cuộc tấn công mạng. Làm vệc từ xa đã trở thành một phương thực làm việc mới đặc biệt tăng mạnh vào thời kỳ dịch bệnh COVID-19 này. Vì vậy việc đảm bảo truy cập máy tính từ xa của bạn phải được bảo mật chặt chẽ hơn.

An ninh mạng

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những lời khuyên tốt nhất để giữ an toàn cho dữ liệu máy tính của bạn. Theo consumerAffairs, vào năm 2020 đã có hơn 167.000 người đã báo cáo rằng thẻ tín dụng gian lận đã được mở bằng cách sử dụng thông tin bị đánh cắp của họ.

4 lời khuyên tốt nhất dành cho bạn

Bạn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu với việc bảo mật thông tin cá nhân của mình. Chúng tôi đưa ra 4 lời khuyên tốt nhất giúp bạn bảo mật an toàn an ninh mạng:

Mã hóa là cần thiết

4 lời khuyên về bảo mật tốt nhất dành cho bạn
4 lời khuyên về bảo mật tốt nhất dành cho bạn

Mã hóa thường chỉ cần thiết cho những dữ liệu tuyệt mật, nhạy cảm của doanh nghiệp. Bây giờ, nó đã trở thành phương pháp tốt nhất cho bất kỳ thông tin cá nhân nào. Bạn cũng nên kết hợp sử dụng kết nối web HTTPS vì nó bổ sung thêm một lớp bảo mật khác.

Chia sẻ càng ít càng tốt

Nếu một trang web hỏi bạn hỏi bạn đã đủ 21 tuổi trở lên, bạn chỉ cần cung cấp duy nhất dữ liệu thông tin đó. Bạn không nên chia sẻ thêm như bạn đã học đại học gì hay đang làm việc ở đâu, chỉ chia sẻ nhưng gì cần thiết.

Quản lý mật khẩu

Một số ứng dụng giúp bạn có thể quản lý mật khẩu. Bạn cần đảm bảo rằng bạn tạo mật khẩu mạnh và hiệu quả. Chúng phải khác so với tài khoản của bạn. Một lưu ý cần thiết, bạn nên thay đổi chúng sau khoảng 90 ngày sử dụng kể từ ngày đổi mật khẩu và không nên sử dụng lại mật khẩu cũ.

Đào tạo nhân viên của bạn

Bạn nên đào tạo chính những nhân viên của mình về tầm quan trọng của an ninh mạng. Nếu bạn đầu tư vào kiến thức của nhân viên, bạn đã có thể an tâm về bảo mật dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp.

Hãy bắt đầu bảo mật dữ liệu trong truy cập từ xa

Solition SecureDesktop - Giải pháp làm việc từ xa an toàn bảo mật đến từ Nhật Bản
Solition SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa an toàn bảo mật đến từ Nhật Bản

Một khởi đầu tuyệt vời là tránh tất cả mọi liên kết không xác định và tạo mật khẩu duy nhất. Tuy nhân, để giữ cho dữ liệu máy tính của bạn được an toàn, bạn cần thực hiện thêm 4 lời khuyên mà chúng tôi đã đưa ra phía trên.

Mã hóa nghe có vẻ khó khăn, nhưng lại vô cùng cần thiết để giữ thông tin máy tính của bạn an toàn trước các cuộc tấn công mạng. Làm việc từ xa có thể mở ra nhiều lỗ hổng bảo mật hơn nếu bạn không sử dụng máy chủ của công ty. Thực hiện các bước bổ sung sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin của toàn công ty bạn. Bắt đầu quản lý mật khẩu của bạn và liên hệ với chúng tôi về giải pháp truy cập làm việc từ xa an toàn bảo mật – Solition SecureDesktop.