fbpx

5 mối đe dọa an ninh mạng khi truy cập từ xa

Kha nang tuy bien 1

Hầu hết các nhà quản lý CNTT đều nhận thức được các mối đe dọa khi bị các tin tặc tấn công an ninh mạng. Từ hack đến DDOS, bạn có cảm thấy doanh nghiệp của mình đã chuẩn bị tốt nhất cho những điều tồi tệ này.

Những thông tin mà chúng tôi đưa ra có những tên gọi khác nhau nhưng mối đe dọa là rất thực tế. Những phần mềm tiên tiến hiện nay, bạn đã bao giờ nghe nói về Email Bombing? Điều gì về Salami Slicing hoặc Data Fiddling? Hay một quả bom logic có khiến doanh nghiệp của bạn điêu đứng?

Hãy cùng bài viết thảo luận ngắn gọn về vấn đề tương lai của an ninh mạng, bằng cách xem xét lại nhưng mối đe dọa của năm 2020. Một số cuộc tấn công truyền thống đã biến thành các “chủng mới” trong khi có những cuộc tấn công khác hoàn toàn mới. Cùng khám phá 5 thách thức an ninh mạng và cách bạn có thể chuẩn bị để chống lại chúng.

Tấn công giả mạo

Các cuộc tấn công giả mạo
Các cuộc tấn công giả mạo

Mặc dug các trò gian lận lừa đảo không có gì mới nhưng tội phạm mạng đã “nâng cấp” trò chơi của chúng lên tầm cao mới.

Tấn công lừa đảo cố gằng lừa bạn cung cấp thông tin cá nhân của bạn. Nhưng hình thức lừa đảo này sẽ được gửi đến qua email, tin nhắn hoặc thậm chí là các phương tiện truyền thông xã hội. Đôi khi bạn có thể sẽ nhận được những cuộc gọi lừa đảo.

Email lừa đảo từng có nhiều lỗi dễ bị phát hiện. Ví dụ như “kính gửi khách hàng” chung chung trên dòng giới thiệu sẽ bị đưa vào mục “tin rác” trên email.

Nhưng bây giờ tin nhắn lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều và chuyên nghiệp hơn.

Các liên kết đến trang web lừa đảo trông giống hệt ngân hàng hoặc trung tâm thanh toán của bạn. Ngay cả tên miền cũng chứa đúng URL. Nếu bạn không xem kỹ, bạn rất dễ bị đánh cắp tài sản hoặc thông tin cá nhân qua hình thức này.

Email Bombing – Bom email

Một quả bom email liên quan đến việc gửi thư rác với số lượng một cách liên tục đến một địa chỉ email được nhắm tới. Nó giống như một cuộc “tấn công từ chối dịch vụ”. Hình thức này sẽ làm chậm máy chủ email hoặc thậm chí làm nó gặp sự cố.

Đây là một cuộc tấn công trực tiếp, không phải là một loại trộm cắp bình thường. Nhưng nó có thể làm gián đoạn nghiêm trọng quy trình làm việc và một số email bom mỗi ngày có thể khiến một số doanh nghiệp nhỏ bị “trật bánh”.

Data Fiddling – Đánh cắp dữ liệu

Đánh cắp dữ liệu cá nhân
Đánh cắp dữ liệu cá nhân

Bạn có tin về tính bảo mật dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp mình?

Loại đánh cắp dữ liệu này thay đổi các mục nhập trong cơ sở dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp bạn, điều này có thể làm hỏng các dòng. Một cái tên sai chính tả hoặc sai địa chỉ sẽ làm giảm đi sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp bạn.

Hậu quả có thể tồi tệ hơn là nếu các hồ sơ tài chính bị điều chỉnh, các công ty có thể mất đến hàng nghìn đô la trong việc bồi thường cho khách hàng. Nếu thông tin bị sai lệch trong lĩnh vực y tế, có thể dẫn đến chấn thương hoặc không điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

Salami Slicing

Cái tên này xuất phát từ việc đánh cắp những khoản tiền nhỏ từ một tổ chức theo thời gian.

Tội phạm mạng khai thác nhiều nguồn để tích lũy đến số tiền lớn. Nhiều công ty không thể bắt hoặc truy tố vì giá trị đánh cắp quá nhỏ. Trò lừa đảo này thường bị bắt trong một cuộc kiểm toán nhưng khi đó đã quá muộn.

Bom logic

Một cuộc tấn công bom logic được kích hoạt bởi một sự kiện như đạt đến một ngày được thiết định trước hoặc sau khi người dùng đăng nhập.

Sau đó, mã sẽ tự động kích hoạt và thực hiện bất cứ điều gì mà kẻ lừa đảo đã lập trình để làm. Vì không hoạt động mà chỉ “nằm im đợi kích hoạt” nên sẽ rất khó phát hiện. Hậu quả mà nó gây ra đúng như cái tên của nó “một quả bom” tàn khốc – khốc liệt.

Bom logic thường được cài đặt bởi những người nội bộ trong cuộc, những người có quyền truy cập vào hệ thống. Vì vậy, hãy chú ý đến những nhân viên bất mãn hoặc những người đang có vấn đề về tài chính.

Kết luận về tương lai của an ninh mạng khi truy cập từ xa

  Soliton SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa an toàn bảo mật đến từ Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa an toàn bảo mật đến từ Nhật Bản

Tương lai của an ninh mạng là ngay bây giờ. Mặc dù nghe có vẻ khó khăn do những kiểu tấn công này còn khá mới và bạn đang chưa biết cách bắt đầu từ đâu. Nhưng, bạn không cần phải lo lắng.

Tại Solion Systems cùng với Luvina Software, chúng tôi mang đến sự an tâm cho khách hàng. Các giải pháp CNTT, đội ngũ IT mạnh mẽ của chúng tôi sẽ ngăn chặn hầu hết các vấn đề về an ninh mạng, bảo mật thông tin giúp doanh nghiệp của bạn.

Với sản phẩm Soliton SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa an toàn bảo mật của chúng tôi cung cấp khả năng truyền tải màn hình với tốc độ cao mà không bị rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài. Với việc mã hóa mạnh mẽ, tiên tiến bằng TLS và AES 256-bit giúp doanh nghiệp của bạn chống lại tội phạm mạng một cách đơn giản, nhanh chóng, an toàn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để làm chủ thời đại công nghệ số 4.0 ngay hôm nay

làm việc tại nhà không lo covid-19?

Luvina Teleworking Solution sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu tổ chức làm việc từ xa của quý Doanh nghiệp/Tổ chức, dù là ứng phó tạm thời trong đại dịch COVID-19 hay đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ làm việc từ xa lâu dài.