Tầng 4, tháp Hòa Bình, 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, từ 8h30 đến 17h30.

Những thắc mắc thường gặp

Có thể những giải đáp dưới đây sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề mà không cần liên hệ tới chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp về giải pháp truy cập máy tính làm việc từ xa Soliton SecureDesktop và G/On

Tôi có thể sử dụng thử trước khi ký hợp đồng được không?

Quý khách có thể sử dụng thử để trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ trước khi quyết định ký  hợp đồng. Vui lòng cung cấp thông tin và danh sách người sử dụng theo biểu mẫu TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn và thiết lập tài khoản demo.

Thời hạn sử dụng dịch vụ là bao lâu?

Với dịch vụ Soliton SecureDesktop phiên bản Cloud, quý khách có thể đăng ký sử dụng theo hợp đồng tối thiểu 3 tháng. Hết 3 tháng sẽ gia hạn thêm nếu có nhu cầu.

Với Soliton SecureDesktop On-Premise hoặc G/On, quý khách mua theo số lượng license, mỗi license tương ứng với 1 user sử dụng dịch vụ trong 01 năm. Hết thời gian 1 năm quý khách có thể gia hạn license để sử dụng tiếp. 

Sử dụng SecureDesktop hoặc G/On tôi có thể giám sát nhân viên làm việc từ xa như thế nào?

Sau khi đăng ký dịch vụ, chúng tôi sẽ thiết lập và gửi quý khách một tài khoản có quyền quản lý giám sát. Thông qua tài khoản này, quý khách có thể truy cập bảng điều khiển thông qua giao diện web để xem được nhân viên nào truy cập máy tính làm việc vào khi nào, trong thời gian bao lâu; hiện tại có đang truy cập hay không truy cập.

G/On khác gì với Soliton SecureDesktop On-Premise?

G/On và Soliton SecureDesktop On-Premise đều là giải pháp truy cập từ xa bảo mật và an toàn được phát triển bởi Soliton Systems, và đều yêu cầu phải cài đặt máy chủ trung chuyển để thiết lập dịch vụ.

Tuy nhiên, Máy chủ G/On Secure Gateway yêu cầu phải đặt bên trong mạng LAN của Khách hàng, trong khi SecureDesktop Server thì có thể đặt tại trung tâm dữ liệu bên ngoài.

Ngoài ra G/On hỗ trợ phần mềm Client và chứng chỉ số tích hợp trong 1 USB nhỏ gọn, user chỉ việc cắm vào bất kỳ máy tính nào là sử dụng. Còn SecureDesktop lại hỗ trợ truy cập máy tính không chỉ từ PC mà còn từ thiết bị cầm tay như máy tính bảng và smartphone (G/On chỉ hỗ trợ PC chạy Windows/Linux/Mac OS).

Mất khoảng bao lâu tôi có thể sử dụng dịch vụ?

Đối với Soliton SecureDesktop Cloud, sau khi nhận được thông tin đăng ký chúng tôi sẽ thiết lập dịch vụ và tạo tài khoản để quý khách sử dụng ngay. Thời gian để thiết lập tùy theo số lượng users mà quý khách đăng ký. Thông thường chỉ mất vài giờ đồng hồ.

Đối với dịch vụ Soliton SecureDesktop On-Premise hoặc G/On, thời gian thiết lập dịch vụ sẽ lâu hơn do phải khảo sát hiện trạng hạ tầng mạng và cài đặt máy chủ. Quý khách có thể sử dụng dịch vụ sau từ 1-5 ngày tùy theo hiện trạng hạ tầng mạng và số lượng người dùng đăng ký. 

Công ty tôi chỉ có 06 nhân sự làm việc từ xa, tôi có thể đăng ký dịch vụ Soliton SecureDesktop bản Cloud cho 6 người không?

Với dịch vụ Soliton SecureDestkop bản Cloud, chúng tôi yêu cầu phải đăng ký tối thiểu 10 users và ký hợp đồng dịch vụ tối thiểu 3 tháng cho dù quý khách có ít hơn 10 users sử dụng. Có nghĩa là quý khách không thể đăng ký gói chỉ 06 user. Từ user thứ 11 trở đi, quý khách chỉ phải thanh toán theo từng user phát sinh thêm.

Soliton SecureDesktop khác gì với Remote Desktop?

Soliton SecureDesktop (SSD) là giải pháp truy cập máy tính từ xa giống như Remote Desktop (RDP). Tuy nhiên RDP được thiết kế như là một dịch vụ đi kèm trong windows sử dụng để truy cập từ xa đa mục đích, trong khi SSD được thiết kế chuyên dụng cho mục đích truy cập để làm việc từ xa nên được thiết lập thêm lớp bảo mật thông tin thông qua xác thực người dùng bằng UserID/Password và xác thực thiết bị bằng chứng chỉ số (tùy chọn).

SSD còn được tối ưu cho những kết nối mạng chậm nhờ sử dụng công nghệ nén dữ liệu, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ quản lý người dùng và thiết bị kết nối thông qua giao diện web dành riêng cho người quản trị hệ thống mạng, giúp việc quản trị cấp phát/thu hồi thiết bị/người dùng, ai/thiết bị nào đang kết nối, kết nối vào thời gian nào, trong bao lâu... dễ dàng và tiện lợi hơn, kiểm soát bảo mật chặt chẽ hơn ngay cả với số lượng người dùng và thiết bị kết nối lớn. 

Ngoài ra, SSD không cho phép copy dữ liệu từ máy công ty về máy cá nhân và ngược lại; và hỗ trợ kết nối tới máy tính tại văn phòng từ cả các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS như Smartphone/iPhone và Tablet/iPad.

Có thể kết luận ngắn gọn Soliton SecureDesktop (SSD) = Remote Destkop (RDP) + VPN + An toàn thông tin & bảo mật dữ liệu + Quản lý chặt chẽ.

Sử dụng Soliton SecureDesktop doanh nghiệp không cần thêm VPN nữa.

Soliton SecureDesktop khác gì Teamvier/Ultraviewer/Anydesk?

Các phần mềm truy cập từ xa như Teamviewer, Ultraviewer, Anydesk... được thiết kế chuyên dụng để “điều khiển từ xa”, thường sử dụng để kết nối và điều khiển một hoặc thường là nhiều máy tính ở xa theo phiên ngắn nhằm mục đích hỗ trợ cài đặt phần mềm, xử lý sự cố máy tính...

=> SSD được thiết kế chuyên dụng để “làm việc từ xa”, sử dụng cho mục đích kết nối nhiều thiết bị cá nhân khác nhau tới máy tính ở văn phòng một cách ổn định, mượt mà để làm việc đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu 24/7.

Teamviewer, Ultraviewer sử dụng để kết nối “từ bên trong ra ngoài”, ưu tiên tính tương tác giữa 2 đầu hơn là tính bảo mật và an toàn dữ liệu, an ninh mạng nội bộ.

=> SSD sử dụng để kết nối “từ bên ngoài vào trong”, ưu tiên tính ổn định và hiệu năng làm việc, tính an toàn và bảo mật dữ liệu và tuân thủ các quy định an ninh mạng nội bộ của doanh nghiệp.

Soliton SecureDesktop bản Cloud khác gì bản On-Premise

Soliton SecureDesktop bản Cloud được triển khai dưới hình thức dịch vụ điện toán đám mây: Quý khách chỉ cần đăng ký danh sách người sử dụng dịch vụ truy cập máy tính làm việc từ xa là có thể sử dụng chỉ sau vài giờ. Không cần đầu tư máy chủ và phần mềm máy chủ, không cần quản trị vận hành kỹ thuật hệ thống.

Về chi phí: Khách hàng chỉ phải thanh toán một khoàn phí khởi tạo dịch vụ nhỏ (thanh toán 1 lần duy nhất), và phí thuê bao theo số lượng người sử dụng thực tế (hợp đồng tối thiểu 3 tháng, gói tối thiểu 10 người sử dụng).

Soliton SecureDesktop bản On-Premise hướng đến nhu cầu của những doanh nghiệp/tổ chức có nhân sự chuyên môn về quản trị hệ thống mạng và muốn tự chủ quản lý vận hành kỹ thuật toàn bộ hệ thống. Sau khi hỗ trợ cài đặt máy chủ, Luvina sẽ bàn giao lại để Khách hàng tự vận hành. 

Về chi phí: Khách hàng cần thanh toán khoản đầu tư máy chủ (gồm phần cứng, phần mềm & dịch vụ cài đặt), và phí license theo số lượng users sử dụng. Mỗi license tương ứng với 1 user và có thời hạn 01 năm. Yêu cầu hợp đồng đăng ký theo gói, mỗi gói 5 licenses.

Gửi mail cho chúng tôi