fbpx

Phương án làm việc từ xa: VPN hay Soliton SecureDesktop

Xu hướng làm việc từ xa thời đại công nghệ di động

Soliton SecureDesktop và VPN là hai giải pháp làm việc từ xa đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và hạn chế riêng tùy thuộc vào đặc điểm yêu cầu của từng doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm nào phù hợp cho nhù cầu làm việc từ xa, làm việc tại nhà (work from home) cho nhân viên trong mùa dịch COVID-19 hiện nay? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi trên.

Giải pháp VPN là gì?

VPN – Virtual Private Network hay còn được gọi là mạng riêng ảo, cho phép người dùng có thể sử dụng các thiết bị máy tính trong mạng tại gia đình của họ kết nối tới các mạng máy tính trên công ty. Theo cách này, các doanh nghiệp có thể cho phép áp dụng các chính sách về quyền truy cập dữ liệu cho nhân viên từ xa vào hệ thống các tài nguyên trong mạng nội bộ doanh nghiệp (sử dụng máy in, truy cập files, truy cập sử dụng các phần mềm nghiệp vụ…).

Tuy nhiên, để thiết lập mạng VPN, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian để cài đặt và vận hành. Hơn nữa, VPN thường làm tốc độ mạng của bạn bị chậm hơn, ảnh hưởng đến năng suất công việc, tạo ra nguy cơ về rò rỉ dữ liệu nội bộ cũng như lây lan virus và phần mềm độc hại từ các thiết bị máy tính của các nhân vào trong mạng nội bộ của doanh nghiệp. Với phương án truy cập điều khiển máy tính từ xa (Remote Access, hay Remote Control) sử dụng giao thức RDP (Remote Desktop Protocol) hay RFB (Remote Frame Buffer), những nhược điểm của VPN sẽ được khắc phục tuy nhiên việc lựa chọn bộ công cụ nào để đảm bảo kiểm soát tốt về an toàn thông tin, triển khai nhanh và đơn giản, dễ dàng quản lý… lại là vấn đề nan giải khi trên thị trường có khá nhiều phần mềm truy cập máy tính từ xa như RemoteDesktop (free, có sẵn trong Windows), Teamviewer, Ultraviewer, Anydesk, Logmein,…

Trong bài viết này, teleworking.vn xin giới thiệu tới các bạn giải pháp truy cập điều khiển máy tính làm việc từ xa tích hợp bảo mật nâng cao Soliton SecureDesktop (SSD) với những ưu điểm vượt trội so sánh với VPN. Mong rằng sẽ mang lại cho Khách hàng một sự lựa chọn phù hợp để triển khai tổ chức cho đội ngũ nhân viên làm việc tại nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả trong mùa dịch COVID-19 bởi Soliton SecureDesktop được thiết kế bởi Soliton Systems – hãng IT Security hàng đầu Nhật Bản chuyên phục vụ mục đích làm việc từ xa an toàn (thay vì chuyên cho hỗ trợ từ xa như Teamviewer hay Ultraviewer…)

Soliton SecureDesktop
Giải pháp truy cập điều khiển máy tính làm việc từ xa

Giải pháp SSD và những lợi ích vượt trội so với VPN

Soliton SecureDesktop là phần mềm truy cập từ xa, một lựa chọn thay thế đáng tin cậy cho VPN. SSD giúp người dùng kết nối và thao tác trực tiếp trên máy tính tại công ty thông qua các thiết bị cá nhân như laptop, tablet, điện thoại, …. SSD không đòi hỏi quá phức tạp về các thiết bị máy chủ, mạng hay quy trình triển khai. SSD có thể dễ dàng cài đặt và triển khai đồng thời trên nhiều máy cùng một lúc. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tận dụng máy tính trên công ty

Khi bạn sử dụng SSD để kết nối tới máy tính trên công ty. Bạn sẽ tận dụng được toàn bộ sức mạnh của máy tính trên công ty so với máy tính tại nhà của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng với người dùng đang sử dụng laptop văn phòng để kết nối tới máy tính công ty xử lý việc về CAD, CAM và biên tập video, cần cấu hình máy tính mạnh mẽ.

Mô hình dịch vụ truy cập máy tính từ xa an toàn Soliton SecureDesktop
Mô hình dịch vụ truy cập máy tính từ xa an toàn Soliton SecureDesktop

Hiệu suất và tốc độ cao

Các kết nối VPN thường bị ảnh hưởng về tốc độ và hiệu suất khi cần xử lý một lượng lớn dữ liệu trên máy tính tại nhà. Với SSD, bạn chỉ yêu cầu kết nối tới máy tính tại cơ quan và phần còn lại sẽ do máy tính bàn tại văn phòng xử lý. Do đó nhu cầu về băng thông rất thấp. Hơn nữa, phần mềm SSD sử dụng những công nghệ nén tiên tiến nhất hiện nay, do đó các thao tác của bạn tới máy tính trên công ty được thực hiện mượt mà, không có độ trễ.

Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp

VPN cho phép dữ liệu được truyền từ mạng công cộng tới mạng nội bộ doanh nghiệp. Còn với SSD chỉ truyền các nội dung hiển thị trên màn hình tại máy tính công ty. Bên cạnh đó, SSD được trang bị mã hóa AES 256-bit mạnh mẽ. Do đó, bạn không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào khác cho máy tính tại nhà. Tất cả các dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ an toàn.

Tăng cường bảo mật

SecureDesktop có rất nhiều tính năng tăng cường bảo mật mạnh mẽ, giúp cá nhân và doanh nghiệp bảo vễ an toàn dữ liệu. Với tính năng như xác thực hai bước, cấp chứng thực bằng chứng chỉ số và quản lý người dùng/thiết bị trên web quản trị, giúp kết nối SSD của bạn tới máy tính trên công ty an toàn hơn hết. Thêm vào đó, SSD cũng mã hóa các dữ liệu truyền đi để đảm bảo các quy định về bảo mật.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc cấu hình và vận hành VPN có thể tốn rất nhiều thời gian và chi phí cho phòng IT của doanh nghiệp bạn. Trong khi đó, SSD cho phép phòng IT của bạn triển khai, quản lý tập trung đơn giản và nhanh chóng. Hơn thế nữa, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi tận dụng được máy tính bàn tại công ty.

Cài đặt, triển khai đơn giản

Quá trình cài đặt Soliton SecureDesktop cực kỳ đơn giản và dễ dàng trên nhiều loại thiết bị. SSD cho phép cài đặt trên các thiết bị Windows, Mac, Linux và các thiết bị di động Android, iOS. Hơn nữa, SecureDesktop cho phép các quản trị viên IT cấu hình để cài đặt đồng thời trên nhiều máy tính cùng lúc. Do đó, bạn không cần lo lắng về số lượng máy tính cần triển khai.

Work From Home đơn giản, an toàn với SSD

Có nhiều giải pháp VPN cho phép miễn phí tải và sử dụng. Tuy nhiên, các vấn đề về bảo mật và thông tin doanh nghiệp sẽ không được đảm bảo an toàn. Nếu sử dụng các VPN trả phí, doanh nghiệp sẽ mất nhiều chi phí đầu tư nhưng có thể không lấp kín các lỗ hổng về bảo mật.

Với doanh nghiệp cần giải pháp WFH trong thời gian này, SSD là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Bởi SSD có thể triển khai và dụng chỉ trong thời gian ngắn. Do đó, bạn sẽ yên tâm khi công việc không bị gián đoạn. Ngoài ra, SSD cung cấp thêm nhiều chức năng hơn như chống copy dữ liệu, quản lý giám sát tập trung người dùng và các thiết bị kết nối, hỗ trợ các ứng dụng họp trực truyến như zalo, zooms, MS Teams, …. Các chức năng này đang rất cần thiết cho việc hợp tác, trao đổi công việc khi làm việc tại nhà… (Tìm hiểu thêm về lợi ích của Soliton SecureDesktop cho giữ an toàn thông tin khi làm việc từ xa).

Tại Việt Nam và Đông Nam Á, Luvina Software JSC là đại lý ủy quyền duy nhất của Soliton Systems. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về phương án làm việc từ xa xin vui lòng liên hệ email [email protected] hoặc Hotline: 0366 49 63 99