fbpx

Cách bảo mật phần mềm truy cập máy tính từ xa trên Windows

Cách bảo mật phần mềm truy cập máy tính từ xa trên Windows

Bạn đã bao giờ muốn công ty của mình trở thành mục tiêu được nhắm đến trong các cuộc “tấn công mạng” chưa? Để rồi ngồi nhìn một cách bất lực trước hàng loạt tin tặc lấy đi hàng triệu đô la qua việc bán thông tin cá nhân của khách hàng và tài sản nội bộ của doanh nghiệp?

Tất nhiên bạn không muốn điều đó xảy ra, phải không? Nhưng khi dịch bênh COVID-19 đang bùng phát nguy hiểm buộc chúng ta phải làm việc tại nhà và phải đối mặt với những rủi ro về an ninh mạng mà trước đây khó xuất hiện. Vậy bạn có thể làm gì?

Đừng sợ. Chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn các mẹo hàng đầu về cách bảo mật thông tin nội bộ trên phần mềm truy cập máy tính từ xa trên máy tính Windows.

Bắt đầu với khái niệm cơ bản

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo mật phần mềm truy cập máy tính từ xa của mình là đảm bảo mật khẩu của bạn được bảo mật. Giữ chúng lâu dài, không sử dụng lại mật khẩu cho nhiều tài khoản và sử dụng nhiều ký hiệu. Và nếu bạn vẫn đang giữ mật khẩu cũ trong vài tháng, hãy đổi ngay lúc này.

Điều này giúp ngăn chặn một thủ đoạn phổ biến của hacker là sắp xếp hàng trăm mật khẩu phổ biến để đột nhập RDP của bạn. Tăng cường bảo mật của bạn thêm một chút bằng cách thêm xác thực hai yếu tố.

Để xây dựng một số phương án nếu vẫn thất bại, hãy sao lưu dữ liệu của bạn vào một máy chủ từ xa. Bằng cách đó, nếu tin tặc xâm phạm, bạn sẽ không mất hàng tháng để lấy lại dữ liệu.

Bảo mật phần mềm truy cập máy tính từ xa từ bên trong

Khái niệm cơ bản về bảo mật phần mềm truy cập từ xa
Khái niệm cơ bản về bảo mật phần mềm truy cập từ xa

Một bước quan trọng bạn có thể thực hiện trong phần mềm truy cập máy tính từ xa là thay đổi cổng lắng nghe mặc định của bạn từ cổng 3389. Với việc thay đổi cổng, tin tặc phải tìm kiếm hơn để truy cập vào mạng của bạn (thay vì đã có thông tin nếu nó được chuẩn hóa thành 3389).

Một mẹo quan trọng khác là đảm bảo máy chủ của bạn được cập nhật. Tin tặc đang tìm kiếm các khai thác trong mã và sử dụng nó, và Microsoft làm việc để đóng các khai thác này với mỗi bản cập nhật. Giới hạn số người có quyền truy cập vào RDP của bạn để giảm nguy cơ mất hiệu lực bảo mật.

Nếu bạn đầu tư hơn, hãy xem xét việc chạy RDP của bạn thông qua VPN để địa chỉ IP duy nhất của bạn khó bị tin tặc ghim và theo dõi. Nếu bạn không đủ kinh phí (hoặc không muốn nhận), Microsoft có một chương trình gọi là RDP Gateway. Điều này củng cố các phần mềm xác thực của bạn để vào RDP nhưng sẽ khó khăn nếu mỗi người truy cập nó đến bằng một địa chỉ IP khác nhau.

Kẻ thù tồi tệ nhất của hacker

Ngay cả với tất cả các biện pháp bảo mật này, tin tặc vẫn có thể xâm nhập qua các lỗ hổng. Vì vậy, chỉ cung cấp cho nhân viên của bạn những gì họ cần truy cập (không cần thêm gì) và theo dõi nhật ký hoạt động. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, bạn có thể xóa tài khoản đó khỏi RDP để ngăn chặn bất kỳ vi phạm dữ liệu nào khác.

Bây giờ bạn đã biết cách bảo mật phần truy cập mềm máy tính từ xa, bạn có thể tiến hành công việc kinh doanh của mình mà không phải lo lắng về bất kỳ mối đe dọa xâm nhập mạng!

Hãy xem giải pháp phần mềm truy cập từ xa an toàn của chúng tôi, giải pháp này hoạt động trên các thiết bị của Apple và Microsoft.