fbpx

Làm việc từ xa & Coronavirus: 4 bí quyết dành cho doanh nghiệp của bạn

Làm việc từ xa & Coronavirus

Với những nỗ lực làm chậm sự lây lan của coronavirus và bảo vệ nhân viên, nhiều tổ chức doanh nghiệp đã đề nghị, hoặc thậm chí yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. Bảo vệ mọi người là quan trọng hàng đầu, nhưng làm thế nào để bạn đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn cũng được bảo vệ trong tình trạng này?

Công việc từ xa gia tăng đột biến gây ra một số thách thức cho các tổ chức. Thiết lập cơ sở hạ tầng nhanh chóng và an toàn để hỗ trợ nhân viên và thiết bị là một nhiệm vụ quá sức đối với các bộ phận CNTT và nhân viên hỗ trợ.

Với rất nhiều điều chưa biết, bạn không muốn phải lo lắng về việc mạng, thiết bị và người dùng của mình có được bảo mật hay không. Bạn muốn tập trung vào việc đảm bảo rằng tất cả lực lượng lao động và tổ chức của bạn đều được bảo vệ bằng mọi cách. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất là đảm bảo bạn có tất cả các công cụ công nghệ làm việc từ xa cần thiết để nâng cao năng suất. Hãy xem 4 bí quyết “thiết yếu” này sẽ giúp tổ chức của bạn chuyển đổi sang làm việc từ xa hiệu quả hơn.

Thiết lập quyền truy cập từ xa an toàn

Thiết lập quyền truy cập an toàn
Thiết lập quyền truy cập an toàn

Nhiều tổ chức dựa vào VPN để kết nối người dùng và nhà cung cấp khi thực hiện công việc từ xa nhưng vẫn có thể tiềm ẩn rủi ro an ninh mạng bằng cách để ngỏ cho các bên thứ ba có mục đích xấu.

Các giải pháp truy cập từ xa an toàn cho phép tất cả các nhà cung cấp dịch vụ, nhà tư vấn, nhân viên bảo trì và chuyên gia CNTT kết nối thiết bị của họ, nhưng cố gắng thực hiện điều này bằng nhiều công cụ là không hiệu quả. Sử dụng một giải pháp truy cập từ xa duy nhất có thể được cài đặt trên bất kỳ thiết bị nào sử dụng bất kỳ hệ điều hành hoặc nền tảng nào giúp tăng cường bảo mật và cho phép các chuyên gia CNTT cung cấp hỗ trợ hiệu quả hơn nhiều.

Kiểm soát quyền truy cập

Đối với các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và tài chính, việc tuân thủ và kiểm soát truy cập là những mối quan tâm thường xuyên. Khi người dùng đang làm việc từ xa hoặc các thiết bị mới đang được thêm vào hệ thống mạng nội bộ, làm cách nào để bạn đảm bảo rằng chúng được ủy quyền, xác thực và tuân thủ?

Sử dụng các công cụ truy cập từ xa có thể giúp duy trì kiểm soát hiệu quả hơn bằng cách:

  • Lọc địa chỉ IP.
  • Tạo nhóm người dùng kín và các tùy chọn triển khai an toàn.
  • Quản lý tập trung các nhóm và chính sách.
  • Thiết lập xác thực đa yếu tố.
  • Cung cấp đầy đủ hồ sơ ghi nhật ký và kiểm tra.

Nếu tổ chức của bạn là tổ chức toàn cầu, việc tuân thủ này đặc biệt quan trọng vì các quy định khác nhau trên phạm vi quốc tế. Tuân thủ áp dụng cho mọi khía cạnh của tổ chức, từ các giải pháp truy cập từ xa đến các thiết bị. Nếu bạn có thể bảo mật các kết nối và thiết bị bằng một công cụ trên toàn cầu, bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đặc biệt là cho bộ phận CNTT của mình.

Kết nối thiết bị một cách an toàn với các giải pháp truy cập máy tính để bàn từ xa

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập làm việc từ xa đến từ Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập làm việc từ xa đến từ Nhật Bản

Nhân viên làm việc từ xa của bạn đang sử dụng thiết bị của riêng họ hay của công ty? Nhân viên làm việc từ xa sẽ kết nối với các thiết bị tại các nhà máy trung tâm như thế nào nếu cần? Liệu họ có thể truy cập vào các tệp dữ liệu không? Đây là những câu hỏi mà các tổ chức cần xem xét khi chuẩn bị cho nhiều nhân viên làm việc tại nhà.

Lý tưởng nhất là bạn muốn nhân viên sử dụng công nghệ và thiết bị làm việc từ xa thuộc sở hữu của công ty để bạn có thể đảm bảo rằng họ đã cài đặt sẵn các công cụ cần thiết và phần mềm truy cập từ xa. Nhưng với rất nhiều người cần làm việc tại nhà, có nhiều khả năng người lao động sẽ phải dựa vào các thiết bị cá nhân và có thể họ cần hỗ trợ trực tuyến.

Để làm điều này một cách hiệu quả, bạn muốn có giải pháp truy cập máy tính để bàn từ xa có thể dễ dàng kết nối với một công cụ, cho phép nhiều thiết bị kết nối trên các hệ điều hành và nền tảng để linh hoạt, hiệu quả và bảo mật hơn. Một số tính năng chính bao gồm:

  • Bàn phím, video và điều khiển chuột (KVM).
  • Chia sẻ màn hình.
  • Truyền tệp tích hợp.

 Sử dụng các công cụ giao tiếp đáng tin cậy để duy trì nhóm của bạn

Giao tiếp là rất quan trọng, đặc biệt là khi làm việc từ xa. Để giữ cho giao tiếp đó diễn ra trong khi làm việc từ xa, mọi người cần các công cụ phong phú, như sau:

  • Email đáng tin cậy.
  • Nhóm trò chuyện tin nhắn tức thì.
  • CMS.
  • Mạng xã hội an toàn.
  • Nền tảng quản lý dự án.

Các tổ chức doanh nghiệp thường sử dụng hàng nghìn ứng dụng để quản lý doanh nghiệp và giao tiếp của họ. Ngoài việc đảm bảo các công cụ đó được tải vào thiết bị và người dùng có thể truy cập được, cần phải đảm bảo rằng chúng được bảo mật. Những thứ như nhận dạng đa yếu tố, mã hóa và kiểm soát người dùng là những nhu cầu bảo mật quan trọng đối với công nghệ làm việc từ xa được cung cấp bởi các giải pháp truy cập từ xa.

 Luôn kết nối với khách hàng và đồng nghiệp bằng các cuộc họp trực tuyến

Các cuộc họp ảo là một phần công việc thường xuyên trong hoạt động hàng ngày của nhiều tổ chức, cho dù đó là giữa đồng nghiệp hay với khách hàng. Giữ kết nối với khách hàng là đặc biệt quan trọng để duy trì mối quan hệ làm việc tốt và thể hiện cam kết của tổ chức bạn đối với khách hàng.

Khi nhân viên của bạn làm việc từ xa, hãy đảm bảo rằng họ có các công cụ sau để chạy thành công các cuộc họp ảo:

  • Truy cập internet đáng tin cậy.
  • Máy tính hoặc máy tính xách tay có máy ảnh, loa và micrô.
  • Các công cụ họp ảo ưa thích của tổ chức bạn. VD: Zooms, Microsoft Teams, Skype, …
  • Truy cập từ xa an toàn.
  • Các tổ chức cần sự an toàn toàn diện khi nhân viên làm việc từ xa

Việc tìm ra cách tiến hành hoạt động kinh doanh như bình thường trong một môi trường luôn thay đổi là điều khó khăn. Có công nghệ làm việc từ xa đáng tin cậy được hỗ trợ bởi các công cụ truy cập từ xa an toàn như Soliton SecureDesktop sẽ giúp bạn bớt lo lắng hơn. Với công cụ này, bạn có thể tự tin khuyến khích mọi nhân viên làm việc từ xa và bảo vệ sức khỏe cá nhân của họ, đồng thời đảm bảo tổ chức của bạn được bảo vệ khỏi các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn.