fbpx

Giữ an toàn thông tin khi làm việc từ xa

Tầm quan trọng của an ninh mạng trong làm việc từ xa

Hiện nay, có rất nhiều người đang làm việc tại nhà do dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Khi làm việc tại nhà, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các vấn đề về an ninh mạng. Việc vi phạm rất có thể xảy ra và có thể khiến quy trình làm việc của bạn trở về vạch xuất phát, đồng thời ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của bạn.

Nếu bạn định làm việc tại nhà một cách an toàn, bạn phải học cách bảo mật dữ liệu của mình. Hãy xem xét những điểm dưới đây để đảm bảo những nỗ lực làm việc tại nhà của bạn không bị ảnh hưởng.

Làm thế nào để đảm bảo công việc của bạn khi làm việc tại nhà

Các vấn đề an ninh mạng cũng quan trọng khi bạn đang làm việc từ xa. Đây là những gì bạn cần làm để giữ an toàn cho e-mail, tài liệu công việc và dữ liệu của mình. Sau đây là 5 điều bạn cần làm:

Không truy cập vào bất cứ trang web nào không tin tưởng

Các website giả mạo tràn lan trên internet
Các website giả mạo tràn lan trên internet

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công nguy hiểm là tránh nhấp vào bất kỳ thứ gì mà bạn không quen thuộc. Nói một cách đơn giản, nếu bạn chưa biết và tin tưởng người gửi, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Các cuộc tấn công lừa đảo phổ biến nhất là qua các liên kết chứa mã độc và khi bạn truy cập vào đường dẫn đó chúng sẽ lấy đi mật khẩu, thẻ tín dụng và các loại thông tin khác của bạn.

Thiết lập mật khẩu an toàn và mạnh mẽ

“Độ mạnh” mật khẩu của bạn là nền tảng cho an ninh mạng khi bạn làm việc từ xa.

Sử dụng một chương trình tạo mật khẩu duy nhất cho bạn, mật khẩu này sẽ bao gồm một loạt các chữ cái viết hoa và viết thường, số, ký hiệu và các ký tự khác. Bạn cũng sẽ cần quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu sẽ lưu trữ mật khẩu của bạn trong một phần mềm được mã hóa vì chúng sẽ khó ghi nhớ.

Đầu tư vào VPN và phần mềm truy cập máy tính từ xa an toàn

Đầu tư vào VPN và phần mềm truy cập máy tính từ xa an toàn
Đầu tư vào VPN và phần mềm truy cập máy tính từ xa an toàn

Nếu bạn muốn tăng bảo mật e-mail khi và tài liệu khi làm việc từ xa, đầu tư vào mạng riêng ảo (VPN), tường lửa và các công cụ khác có thể hữu ích. Điều này sẽ ẩn địa chỉ IP của bạn khỏi những con mắt tò mò và sẽ cho phép bạn giữ an toàn cho e-mail và các thông tin khác.

Secure Remote Desktop cho phép bạn truy cập từ xa vào màn hình làm việc, truyền dữ liệu một cách an toàn. Những công cụ này đáng để đăng ký và sẽ hữu ích cho bạn bất kể bạn đang tạo điều kiện cho loại giao tiếp nào.

Luôn cập nhật các loại gian lận

Bạn cũng cần phải biết về các trò gian lận khác nhau mà mọi người thực hiện qua e-mail. Cũng giống như các chuyên gia liên tục nâng cấp an ninh mạng của họ, những kẻ lừa đảo cũng liên tục nâng cấp và phát triển các chiến thuật của chúng.

Khi có điều gì đó đáng ngờ, bạn thường có thể thực hiện một số nghiên cứu và đôi khi thậm chí sao chép và dán các phần của e-mail vào Google để xem liệu đây có phải là một trò lừa đảo phổ biến hay không.

Chỉ sử dụng Wi-fi an toàn

Chỉ sử dụng Wi-fi an toàn
Chỉ sử dụng Wi-fi an toàn

Cuối cùng, bạn cần đảm bảo chỉ sử dụng mạng Wi-Fi mà bạn tin tưởng. Rất may, do COVID-19, các nhà cung cấp internet đang nỗ lực để giữ kết nối vững chắc cho khách hàng.

Tránh sử dụng bất kỳ mạng nào bạn không quen vì dữ liệu của bạn có thể bị xâm phạm qua hình thức này.

Giữ cho công việc của bạn an toàn và bảo mật

Hy vọng qua 5 mẹo trên sẽ giúp bạn đảm bảo công việc của mình từ từ email gia đình, tài liệu và dữ liệu được bảo mật tối đa.

Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục làm việc trong những thời điểm khó khăn này và sẽ đảm bảo rằng bạn rất an toàn trong các cuộc tấn công mạng.