fbpx

4 lý do để tìm giải pháp thay thế truy cập máy tính từ xa (RDP)

Truy cập từ xa an toàn không cần RDP

Vào cuối năm 2018, Mỹ đã ban hành một thông báo dịch vụ công để cảnh báo công chúng về việc các cư dân mạng gia tăng sử dụng truy cập máy tính từ xa để tham gia vào các chương trình – phần mềm độc hại. Gần đây, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và mọi nhân viên đều phải làm việc từ xa, người dùng đã gặp phải hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm đánh cắp dữ liệu nội bộ của các công ty.

Thật không may, sự ra đời kịp thời của phần mềm truy cập máy tính từ xa Soliton SecureDesktop độc quyền của Soliton Systems đã ngăn chặn mọi cuộc tấn công bằng những công nghệ bảo mật tân tiến.

Mật khẩu yếu, cơ chế mã hóa sai sót trong các phiên bản và thiếu kiểm soát truy cập được coi là những lỗ hổng khiến RemoteDesktop – RDP trở thành tâm điểm xâm nhập thường xuyên của các tin tặc và các phần mềm độc hại. Vẫn có rất nhiều người sử dụng và cho rằng RDP an toàn, nhưng nếu bạn đang truy cập từ xa và có những thông tin “nhạy cảm” của doanh nghiệp, tin tặc sẽ đến với bạn “ngay lập tức”.

Mới đây trên các diễn đàn công nghệ đang xôn xao tập đoàn hàng đầu về bảo mật tại Việt Nam bị các hacker lấy cắp nhiều dữ liệu nội bộ và rao bán trên mạng. Vậy đây có phải là hồi chuông “cảnh báo” đầu tiên cho các doanh nghiệp còn lơ là về bảo mật dữ liệu?

Đây mới là một lý do nhỏ để tìm kiếm một giải pháp thay thế cho RDP. Hãy cùng tìm hiểu 4 lý do hàng đầu để cho thấy bạn cần phải tìm giải pháp thay thế RemoteDesktop.

4 lý do bạn cần để tìm giải pháp thay thế RDP

Phần mềm lỗi thời trên RDP

Phần mềm lỗi thời trên RDP
Phần mềm lỗi thời trên RDP

Mặc dù là phần mềm của Microsoft – một tập đoàn đa quốc gia chuyên phát triển, kinh doanh phần mềm nhưng với RDP, họ chỉ cung cấp các bản cập nhật, các bản vá lỗi. Còn trách nhiệm triển khai các bản cập nhật, bảo mật thuộc về quản trị viên hệ thống. Thật không may, việc cập nhật thường xuyên này không phải lúc nào cũng xảy ra kịp thời và lúc đó sẽ có một số lỗ hổng. Các tin tặc sẽ dễ dàng triển khai các cuộc tấn công vào hệ thống của bạn.

RDP là phổ biến

Bất kể ai khi sử dụng PC Windows đều sẽ được cài sẵn RDP trên máy, việc phổ biến này vô tình khiến các tin tặc dễ dàng tìm hiểu và tấn công hơn so với các phần mềm truy cập từ xa khác.

RDP có thể “Wormable”

 RDP có thể “Wormable”
RDP có thể “Wormable”

RDP có thể “đọc sâu hơn” máy tính của bạn. Do RDP có thể truy cập vào sâu máy tính của bạn nên nếu có mã độc nào “lọt” được vào trong, nó có thể tự sao chép và kết thúc trên các thiết bị khác trong mạng của bạn mà không dễ bị phát hiện trong thời gian dài.

“Kể đến như phần mềm độc hại WannaCry đã lan rông trên các máy tính sử dụng Microsoft Windows vào năm 2017. Sau 3 ngày nó được biết đến, WannaCry đã lây nhiễm 300.000 máy tính ở hơn 150 quốc gia. Với mức thiệt hại ước tính lên đến hàng trăm triệu USD” theo báo nhân dân.

RDP thiếu khả năng tương thích

Một lý do chính dẫn đến việc tìm kiếm giải pháp thay thế RemoteDesktop ở khả năng tương thích với các hệ điều hành khác nhau. Thời đại 4.0 đã đi qua hơn 10 năm, việc các hệ điều hành kết nối được với nhau là một trong những yếu tố hàng đầu khi chọn phần mềm. Điều này giúp tăng tính linh hoạt và hoạt động hiệu quả hơn.

Vậy phương án thay thế cho RDP là?

Khi chọn một giải pháp phần mềm truy cập máy tính từ xa thay thế RDP, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo tính bảo mật thông tin.
  • Hiệu quả trong quá trình sử dụng.
  • Quản lý tập trung người dùng/thiết bị truy cập.
  • Mở rộng quy mô đơn giản, dễ dàng.
Phương án thay thế cho RemoteDesktop
Phương án thay thế cho RemoteDesktop

Xác thực nhiều yếu tố

Xác thực hai yếu tố và đa yếu tố là các lớp bảo mật quan trọng để giữ thông tin an toàn cho người dùng và doanh nghiệp.

Hiện một số yếu tố xác thực phổ biến nhất là user/password máy tính của bạn tại văn phòng. Yếu tố bảo mật này sẽ gây khó khăn cho các tin tặc trong việc tìm cách truy cập trái phép.

Để bảo mật hơn, giải pháp truy cập máy tính từ xa Soliton SecureDesktop có thêm tính năng xác thực người dùng và thiết bị. Điều này đồng nghĩa, chỉ bạn và “máy tính của bạn” mới được cấp quyền truy cập. Vì vậy, mọi cuộc tấn công từ các máy tính khác đều bị chặn ngay từ “vòng gửi xe”.

Quản lý tập trung người dùng/thiết bị khi truy cập máy tính từ xa

Quyền truy cập của người dùng sẽ được các quản trị viên cấp phép và “mở cổng”, với số lượng lớn nhân viên truy cập thì việc quản lý vô cùng khó khăn. Đòi hỏi phần mềm không chỉ quản lý được người dùng/thiết bị truy cập mà bên cạnh đó còn phải quản lý tập trung. Từ đó người quản trị hệ thống sẽ dễ dàng kiểm soát và vận hành.

Giải pháp truy cập máy tính từ xa Soliton SecureDesktop là giải pháp thay thế RDP tốt nhất

Soliton SecureDesktop - Giải pháp làm việc từ xa đến từ Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa đến từ Nhật Bản

Tìm được một giải pháp thay thế kết nối truy cập máy tính từ xa sẽ là chìa khóa giúp bạn tháo gỡ những rắc rối về các lỗ hổng bảo mật của RDP. Với giải pháp truy cập máy tính từ xa Soliton SecureDesktop, bạn sẽ có được những lợi ích về một máy tính “sạch”, việc kết nối nhanh chóng, đáp ứng mọi nhu cầu về mở rộng của doanh nghiệp bạn.

Khi bạn đến với Soliton SecureDesktop, việc đầu tiên bạn không nên nghĩ đến đó là bảo mật. Với Soliton SecureDesktop: bảo mật, hiệu quả và năng suất là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Soliton SecureDesktop – Giải pháp Nhật cho người Việt

One thought on “4 lý do để tìm giải pháp thay thế truy cập máy tính từ xa (RDP)

  1. Pingback: Truy Cập Từ Xa – Hỗ Trợ Từ Xa: Đâu Là Sự Khác Biệt - Làm Việc Từ Xa - Teleworking

Comments are closed.