fbpx

Một số phương án tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa

Truy cập từ xa – Remote Access là gì?

Theo số liệu thu thập 2020 từ Gartner, 74% công ty có kế hoạch chuyển một số nhân viên của mình sang làm việc từ xa lâu dài thì làm việc online không chỉ là một xu hướng, đó là sự lựa chọn tất yếu. Vậy để đảm bảo hiệu quả của sự lựa chọn làm việc không giới hạn khoảng cách, chủ động thời gian này có những phương án làm việc từ xa nào được áp dụng?

Làm gì để làm việc tại nhà trở thành mô hình thành công?

Xu hướng làm việc từ xa thời Covid-19 đã được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bắt kịp không kém xu hướng khác được tạo ra ngay lúc này đây để sống sót – vượt qua cơn bão dịch bệnh toàn cầu. Thay đổi tư duy lãnh đạo – Tạo dựng niềm tin và tiếp tục đồng hành cận kề nhân viên – Trang bị khả năng kỹ thuật số cho nhân viên là 3 yếu tố đầu tiên cần quan tâm để gia tặng hiệu quả giải pháp làm việc từ xa.

cartoon dich vu truy cap may tinh lam viec tu
Ngồi một chỗ – Làm việc online kết nối không khoảng cách bất chấp Covid

Sau cùng, không thể bỏ qua: Giao tiếp hiệu quả ngừa gián đoạn cùng Cung cấp các giải pháp công nghệ tối ưu tin cậy đẩy mạnh hoạt động teamwork và phát triển năng lực cá nhân qua online. Nói đến đây chắc chắn vai trò của công nghệ kết nối làm việc từ xa rất quan trọng. Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

Những giải pháp gợi ý để làm việc từ xa dễ dàng hơn bao giờ hết

Giải pháp 01: Đưa toàn bộ dữ liệu và ứng dụng doanh nghiệp lên Cloud

Điện toán đám mây hay Cloud Server là mô hình chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị với server thông qua Internet. Chữ đám mây hay Cloud chúng ta thường nói thực chất là ẩn dụ của liên kết mạng giữa các máy tính.

Giải pháp công nghệ hiện đại đáp ứng cho nhu cầu làm việc online
Giải pháp công nghệ hiện đại đáp ứng cho nhu cầu làm việc online

Ưu điểm:

Với phương án này, chỉ cần nhân viên có máy tính cá nhân, thiết bị thông minh có kết nối Internet là hoàn toàn đáp ứng được

Hạn chế:

Nguy cơ khó khiểm soát an toàn thông tin, rò rì dữ liệu. o Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể “cloud hóa” toàn bộ dữ liệu và ứng dụng vì đặc thù nghiệp vụ riêng.

Giải pháp 02: Sử dụng mạng riêng ảo – VPN

VPN là mạng riêng ảo, viết tắt của Virtual Private Network. Đây là một công nghệ mạng giúp tạo kết nối mạng an toàn khi tham gia vào mạng public Internet hay mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu. Người dùng từ xa có thể kết nối an toàn đến mạng riêng của cơ quan, công ty mình đang làm việc

Ưu điểm:

Sử dụng được các máy tính cá nhân của nhân viên để “gia nhập” vào mạng nội bộ công ty khá dễ dàng. Có thể xác thực thiết bị bằng chứng chỉ số nhằm tránh truy cập trái phép từ thiết bị lạ.

Hạn chế:

  • Phức tạp trong thiết lập và vận hành, yêu cầu phải có nhân sự IT có chuyên môn.
  • Khó kiểm soát các thiết bị, người dùng kết nối.
  • Nguy cơ rò rì do copy dữ liệu, lây lan virus và phần mềm độc hại vào hệ thống mạng của tổ chức từ máy cá nhân kết nối VPN.
  • Tốn băng thông và tốc độ chậm khi có nhiều kết nối và phải thường xuyên gửi/nhận file dữ liệu kích thước lớn do phụ thuộc vào đường truyền Internet từ thiết bị cuối.

Giải pháp 03: VPN kết hợp với Remote Desktop

VPN kết hợp với Remote Desktop đúng như tên gọi của phương án này sẽ cần tới 2 công cụ và 2 lần kết nối để có thể thực hiện thao tác truy cập vào máy tính tại Công ty, Cơ quan tổ chức.

Ưu điểm:

  • Như phương án sử dụng VPN
  • Giúp giảm tải băng thông khi truyền tải các tệp dữ liệu lớn trong mạng nội bộ.

Hạn chế:

  • Phức tạp trong thiết lập và vận hành, yêu cầu phải có nhân sự IT có chuyên môn.
  • Khó kiểm soát các thiết bị, người dùng kết nối. Đặc biệt là khi phải quản lý cả 02 công cụ VPN và Remote Desktop cùng lúc để đảm bảo kết nối an toàn cho một mục đích duy nhất là truy cập từ xa tới máy tính văn phòng.
  • Nguy cơ rò rì do copy dữ liệu, lây lan virus và phần mềm độc hại vào hệ thống mạng của tổ chức từ máy cá nhân kết nối VPN.

Giải pháp 04: Sử dụng một trong 03 bộ giải pháp đến từ Nhật Bản của Soliton Systems: Soliton SecureDesktop phiên bản điện toán đám mây, Soliton SecureDesktop phiên bản On-Premise, hoặc G/On

Đây là giải pháp tổ chức cho đội ngũ nhân viên làm việc từ xa như ngồi làm việc tại văn phòng thông qua dịch vụ truy cập từ xa tới máy tính nội bộ được cung cấp bởi Luvina Software JSC. Đặc biệt Soliton SecureDesktop còn hỗ trợ hình thức dịch vụ điện toán đám mây giúp triển khai nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, không cần vận hành kỹ thuật.

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập máy tính làm việc từ xa số 1 Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập máy tính làm việc từ xa số 1 Nhật Bản

Ưu điểm vượt trội của Soliton Teleworking:

  • Chỉ 1 công cụ phần mềm duy nhất cho việc kết nối tới máy tính tại Công ty: Mang cả máy tính tại văn phòng về nhà chỉ với 3 bước đơn giản.
  • Truy cập máy tính từ xa một cách an toàn và dễ dàng, không cần VPN, không cần Remote Desktop.
  • Quản lý người sử dụng, thiết bị kết nối tập trung trong 1 giao diện web.
  • An toàn, bảo mật: Chống copy, rò rỉ dữ liệu. Chống lây lan virus và phần mềm độc hại từ máy tính cá nhân vào hệ thống mạng của tổ chức.

Với những ưu điểm vượt trội, Soliton SecureDesktop phiên bản điện toán đám mây là dịch vụ truy cập máy tính từ xa an toàn và đơn giản, ưu việt nhất dành cho doanh nghiệp trong “cơn bão” COVID-19.

Luvina Software là đại lý duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á của đối tác Soliton Systems – hãng IT Security danh tiếng đã thiết kế nên Soliton SecureDesktop và G/On phục vụ hơn 2.300 doanh nghiệp và hơn 700.000 người dùng trên toàn cầu.

làm việc tại nhà không lo covid-19?

Luvina Teleworking Solution sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu tổ chức làm việc từ xa của quý Doanh nghiệp/Tổ chức, dù là ứng phó tạm thời trong đại dịch COVID-19 hay đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ làm việc từ xa lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *