fbpx

Xu hướng làm việc từ xa thời COVID-19

Xu hướng làm việc từ xa thời COVID-19

Làm một phép tìm kiếm đơn giản trên Google, từ khóa “Covid-19” trả ra 4.2 tỷ kết quả chỉ trong 0.91 giây. Và từ khóa tiếp theo được nhắc đến chính là “làm việc từ xa” với 239 triệu kết quả trong 0.63 giây. Như vậy có thể thấy, bên cạnh những mối quan tâm về sức khỏe trong đại dịch Covid-19 toàn cầu còn là sức hút của làm việc từ xa với những lợi ích không thể trối bỏ.

Chắc chắn, xu hướng làm việc từ xa trở thành một trong số những xu hướng phổ biến thời Covid-19 mà tất cả chúng ta đều thấy rất rõ

Làm việc từ xa là gì?

Làm việc từ xa hay tiếng anh là “Teleworking” được hiểu là một người sẽ ngồi tại nhà hay tại nơi nào đó, khác văn phòng làm việc trực tiếp để sử dụng thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại thông minh có kết nối Internet để giao tiếp, giữ liên lạc với đồng nghiệp, cấp trên hay đối tác, khách hàng của mình.

Anh Minh Hoa Lam Viec Tu Xa

Ngồi ở bất cứ đâu để working remote – truy cập làm việc online

Hình dung đầu tiên về truy cập làm việc từ xa chính là làm việc “không khoảng cách, không ranh giới”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu đang diễn ra rất mạnh mẽ, phát huy sức mạnh trong thời điểm Covid-19 bắt đầu và bùng phát – Cần giữ khoảng cách.

Tiếp tục đi đến phần trao đổi thứ 2 khi truy cập làm việc từ xa trở thành xu hướng toàn cầu khi Covid-19 ghé thăm gần 200 quốc gia trên thế giới.

Giải pháp làm việc từ xa được quan tâm khi trở thành xu hướng thời Covid-19

Những con số làm việc từ xa thú vị được tổng hợp từ năm 2020:

Từ trước khi Covid bùng phát vào 2019, đã có 4.7 triệu người làm việc từ xa tại nhà trước đại dịch Covid-19 và con số % được cụ thể hóa là 88% các tổ chức trên toàn thế giới, chính phủ các nước bắt buộc – khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà Covid-19 bùng nổ và gây ảnh hưởng xấu.

(Theo Flexjob)

Chúng ta nhận thức rõ rệt hơn về tầm quan trọng của giữ khoảng cách với Covid và có tới 77% nhân viên được khảo sát cho rằng làm việc từ xa hiệu quả hơn.

Tình huống làm việc từ xa như: Nhân viên kinh doanh thường xuyên phải đi thị trường các tỉnh, lãnh đạo thường xuyên phải đi công tác, kỹ sư – kiến trúc sư thường xuyên phải làm việc tại công trường, dưới xưởng sản xuất… trong khi dữ liệu nằm tại máy tính làm việc (workstation) hoặc máy chủ trong hệ thống mạng LAN/WAN tại các văn phòng.

30% nhân viên làm việc từ xa chia sẻ số tiền tiết kiệm được một năm có thể lên tới 5.000 $

(Nguồn: Internet)

99% nhân viên mong muốn tiếp tục hình thức làm việc từ xa trong bối cảnh số ca nhiễm và F1, F2 Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng

(Nguồn: Internet)

Đại dịch lây lan ra các quốc gia trên toàn thế giới, bên cạnh những giải pháp mạnh tay được  Chính phủ các nước đưa ra thì Doanh nghiệp, Công ty Tập đoàn cũng đã có ngay phương án thích nghi với bối cảnh kịp thời: Sắp xếp người lao động làm việc từ xa, khuyến khích làm tại nhà đã được áp dụng, tăng lên đáng kể và trở thành xu hướng làm việc mới là điều rất dễ hiểu.

Doanh nghiệp “cầu” dịch vụ làm việc từ xa trọn gói – Có doanh nghiệp “cung”
Doanh nghiệp “cầu” dịch vụ làm việc từ xa trọn gói – Có doanh nghiệp “cung”.

Bắt kịp xu hướng mới, đã có tới 55% doanh nghiệp trên toàn cầu cung cấp các dịch vụ liên quan đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa của mọi người.

Nằm trong xu hướng đó, tại Việt Nam đã xuất hiện đơn vị cung cấp giải pháp truy cập công việc từ xa trọn gói và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy cùng khám phá…

Gợi ý đơn vị cung cấp giải pháp làm việc từ xa trọn gói ưu tiên lựa chọn, bắt kịp xu thế

Trước khi đi đến giải pháp, cùng xem xét những điểm cần đảm khi làm việc online:

  • Đảm bảo An toàn thông tin

Đây là điểm được ưu tiên top đầu nhằm kiểm soát thông tin quan trọng được bảo mật, không để tình trạng lộ thông tin, phát tán ra ngoài gây hậu quả về uy tín, tài chính của các cá nhân, tổ chức, công ty. An toàn thông tin còn là việc chống lây lan virus và phần mềm mã độc từ bên ngoài vào hệ thống mạng nội bộ.

  • Quản lý, kiểm soát & giám sát chặt chẽ

So với ngồi làm việc tại văn phòng, làm việc online khó kiểm soát hơn liệu nhân viên có ngồi làm việc hay không? Tổ chức làm việc từ xa cần một hệ thống kiểm soát chặt chẽ về thời gian, thời lượng truy cập sử dụng máy tính kết hợp với kiểm soát chỉ tiêu kết quả công việc.

  • Đơn giản, tiết kiệm nhờ sử dụng hạ tầng Công nghệ Thông tin (CNTT) có sẵn, cho phép sử dụng thiết bị máy tính/di động của cá nhân

Một hệ thống hỗ trợ tổ chức làm việc từ xa được thiết lập trên hạ tầng CNTT có sẵn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho hạ tầng CNTT, mà còn giúp tiết kiệm thời gian xây dựng hệ thống, triển khai và đào tạo sử dụng, giúp đưa hệ thống làm việc từ xa vào ứng dụng ngay. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường.

Giải pháp làm việc tại nhà trọn gói Soliton SecureDesktop phiên bản Cloud với các ưu điểm giải quyết mối quan tâm nêu trên:

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập máy tính làm việc từ xa số 1 Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập máy tính làm việc từ xa số 1 Nhật Bản
  • Triển khai nhanh: Đăng ký là có thể bắt đầu sử dụng luôn.
  • Tối ưu chi phí, trả tiền theo số lượng người dùng thực tế. Không cần đầu tư nâng cấp hay mở rộng hạ tầng CNTT.
  • Quản lý tập trung, giám sát được nhân viên truy cập máy tính khi làm việc.
  • Không tốn công sức vận hành thiết bị máy chủ.
  • Đảm bảo Bảo mật và An toàn thông tin: Kiểm soát người dùng và thiết bị kết nối. Chống copy dữ liệu, chống lây lan virus và phần mềm độc hại.

làm việc tại nhà không lo covid-19?

Luvina Teleworking Solution sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu tổ chức làm việc từ xa của quý Doanh nghiệp/Tổ chức, dù là ứng phó tạm thời trong đại dịch COVID-19 hay đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ làm việc từ xa lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *