fbpx

Quản trị hệ thống mạng khi tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa – Vấn đề đau đầu của nhà quản trị hệ thống

Quản trị hệ thống mạng khi tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa

Khi làm việc từ xa trở thành xu hướng làm việc thời Covid-19, người người nhà nhà làm online ắt đưa đến nhiều sự lựa chọn để tổ chức thực hiện tối ưu. Tuy nhiên, quản trị hệ thống mạng khi tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa sao cho hiệu quả lại đang là vấn đề được quan tâm nhiều và đôi khi gặp khó khăn của các nhà quản trị hệ thống.

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục vấn đề đau đầu này sẽ được đưa ra trong bài viết.

Quản trị hệ thống mạng khi thực hiện tổ chức cho người truy cập làm việc từ xa có khó không?

Một mối quan tâm thu hút sự chú ý và cần tìm ra giải pháp truy cập làm việc từ xa không kém với vấn đề mất an toàn – an ninh thông tin khi làm việc từ xa: Quản trị hệ thống mạng của các thành viên.

Các nhà quản lý chắc chắn đã từng nghĩ đến vấn đề như thiếu sự tương tác trực tiếp, đảm bảo hiệu suất làm việc từ xa của nhân viên hay lo lắng sự tập trung vào công việc. Toàn bộ những điều quan tâm trên đến từ hệ thống quản trị hiệu suất làm việc từ xa.

Vấn đề đau đầu đối với nhà quản trị hệ thống

Riêng với quản trị hệ thống mạng sẽ khó khăn hơn cho các nhà quản trị hệ thống, khi làm việc từ xa nhân viên cần:

  • Truy cập File, CSDL
  • Sử dụng các phần mềm ứng dụng chuyên dụng của Doanh nghiệp (VD: Các phần mềm CAD/CAM, phần mềm bệnh án điện tử, phần mềm core-banking…)
  • Trao đổi, chia sẻ tệp dữ liệu kích thước lớn trong nội bộ một cách nhanh chóng.
Tối ưu phương án làm việc từ xa dễ dàng
Tối ưu phương án làm việc từ xa để dễ dàng là một lựa chọn ưu tiên

Tương ứng với đó, vấn đề KHÓ KHĂN mà nhà quản trị hệ thống mạng ĐẶC BIỆT quan tâm và luôn tìm cách khắc phục:

  • Những tài nguyên trên nằm trong hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp, được thiết lập bảo mật chặt chẽ và chỉ truy cập được từ các máy tính bên trong mạng LAN/WAN của doanh nghiệp đã được bộ phận quản trị hệ thống mạng thiết lập và vận hành, giám sát. Không thể dễ dàng truy cập từ bên ngoài.
  • Khi “mở cổng” cho phép truy cập từ bên ngoài đồng nghĩa với việc “nới lỏng” an ninh và bảo mật thông tin.
  • Mở dịch vụ Remote Desktop từ bên ngoài là việc rất nguy hiểm, tạo cơ hội cho truy cập trái phép vào hệ thống thông tin nội bộ.
  • VPN giúp “gia nhập” máy tính cá nhân của nhân viên – là các thiết bị lạ vào hệ thống mạng của Công ty nhưng không kiểm soát được các phần mềm, copy dữ liệu dẫn đến không chỉ nguy cơ rò rỉ dữ liệu mà còn lây lan virus và phần mềm độc hại.

KẾT LUẬN: Khi số lượng thiết bị, người dùng và hệ thống thông tin càng lớn, Nhà quản trị mạng càng nhiều hạng mục cần quản lý, giám sát. Nguy cơ mất an toàn thông tin sẽ xảy ra chỉ cần sao nhãng một thông tin nhỏ cũng có thể gây nên những hậu quả gây thiệt hại cho cả hệ thống.

Ưu điểm nổi trội hình thức làm việc từ xa đó chính là đem tới sự chủ động, thoải mái khi làm việc cùng kết nối Internet. Cùng với đó, nhà quản trị hệ thống mạng rất cần đến sự hỗ trợ từ một giải pháp truy cập làm việc từ xa dễ dàng – có thể thể kiểm soát được để giải quyết khó khăn đặt ra bên trên.

Gợi ý giải pháp tổ chức và quản lý làm việc từ xa trọn gói – hiệu quả cho nhà quản trị mạng

3 TIÊU CHÍ để nhà quản trị hệ thống mạng tham khảo khi lựa chọn phần mềm truy cập làm việc từ xa:

  • Đảm bảo dễ dàng thiết lập, áp dụng các chính sách an ninh thông tin của tổ chức vào các “thiết bị cá nhân” kết nối từ xa để gia nhập vào hệ thống mạng.
  • Có công cụ quản lý – giám sát người sử dụng, thiết bị kết nối tập trung trong một giao diện.
  • Dễ dàng, nhanh chóng cài đặt và triển khai hướng dẫn sử dụng. Cài đặt, tích hợp trên chính hạ tầng CNTT sẵn có.

Giải pháp được khuyến khích nhà quản trị mạng sử dụng: Bộ sản phẩm phần mềm truy cập làm việc Soliton SecureDesktop phiên bản Cloud với các ƯU ĐIỂM quan trọng nhất:

  1. An toàn và bảo mật cao: Chống copy dữ liệu, chống lây lan virus và phần mềm độc hại. Xác thực người dùng và thiết bị kết nối, chống truy cập trái phép.
  2. Triển khai nhanh: Đăng ký là có thể bắt đầu sử dụng luôn.
  3. Quản lý tập trung, giám sát được nhân viên truy cập máy tính khi làm việc.
  4. Không tốn công sức vận hành thiết bị máy chủ
  5. Cài đặt, tích hợp trên chính hạ tầng CNTT sẵn có.
Phần mềm Soliton SecureDesktop
Trải nghiệm ngay phần mềm làm việc từ xa trọn gói để quản trị hệ thống mạng dễ dàng hơn

Đã có hơn 2.300 doanh nghiệp sử dụng và chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên nữa khi làm việc tại nhà online không chỉ là xu hướng làm việc phổ biến ở thời điểm Covid-19 mà trong cả trạng thái “bình thường mới”.

Luvina Software JSC – Đại lý ủy quyền duy nhất tại Việt Nam mang giải pháp Soliton SecureDesktop phiên bản Cloud đến tất cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để cùng trải nghiệm công nghệ Nhật Bản chất lượng.

Đăng ký tư vấn miễn phí tại đây.

làm việc tại nhà không lo covid-19?

Luvina Teleworking Solution sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu tổ chức làm việc từ xa của quý Doanh nghiệp/Tổ chức, dù là ứng phó tạm thời trong đại dịch COVID-19 hay đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ làm việc từ xa lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *