fbpx

Đâu là giải pháp làm việc từ xa ưu việt?

Đâu là giải pháp làm việc từ xa ưu việt?

VPN – SSD – G/On

Giới thiệu các giải pháp làm việc từ xa

VPN

VPN là viết tắt của Virtual Private Network – mạng riêng ảo sử dụng mã hóa nâng cao và đường mạng riêng để tạo kết nối giữa các điểm – điểm với nhau. Các mạng doanh nghiệp có thể kết nối với nhau và nhân viên làm việc từ xa có thể truy cập dữ liệu của doanh nghiệp mà không cần phải xác thực. Điều này cho thấy khả năng bảo mật kém. Bên cạnh đó, khi sử dụng VPN để làm việc từ xa, VPN yêu cầu rất nhiều băng thông truy cập, điều này sẽ đòi hỏi một khoản chi phí đáng kể.

SSD là gì?

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập làm việc từ xa
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập làm việc từ xa

Giải pháp SSD – Soliton SecureDesktop là công cụ truy cập máy tính từ xa cho phép nhân viên sử dụng máy tính nội bộ tại công ty. Người dùng có thể truy cập máy tính Windows và Mac của họ tại Công ty từ bất kỳ thiết bị Windows, Mac, iOS hoặc Android nào khác, qua đó có thể điều khiển từ xa và truy cập tất cả các ứng dụng, dữ liệu doanh nghiệp một cách an toàn, nhanh chóng như đang ngồi làm việc tại chính văn phòng mà không cần đến VPN.

 G/On

G/On cũng giống như SSD là một giải pháp truy cập an toàn tới máy tính tại văn phòng từ máy tính cá nhân (PC, Mac) thông qua một chiếc USB-Token để làm việc.

Phân tích 3 giải pháp làm việc từ xa

Ba giải pháp đều có thể giúp nhân viên làm việc từ xa. Vậy hãy cùng so sánh cụ thể 3 sản phẩm này để có thể tìm ra một loại giải pháp phù hợp.

Bảo mật

Bảo mật trong truy cập làm việc từ xa
Bảo mật trong truy cập làm việc từ xa

Một trong những tiêu chí đầu tiên là về vấn đề bảo mật – một trong những vấn đề quan trọng trong khi lựa chọn ra giải pháp giúp truy cập từ xa.

VPN

Với VPN, có thể bạn muốn đọc qua VPN có thực sự an toàn? Sẽ giúp bạn nhận ra, VPN đã không còn an toàn nữa. Rất nhiều lỗ hổng được tạo ra và tin tặc sẽ dễ dàng tấn công đánh cắp dư liệu mà bạn chăng hề hay biết

Soliton SecureDesktop và G/On

G/On - Giải pháp truy cập làm việc từ xa
G/On – Giải pháp truy cập làm việc từ xa

Với Soliton SecureDesktop và G/On, hai giải pháp này có tính năng bảo mật khá tương đồng khi được trang bị rất nhiều lớp bảo mật hiện đại có thể kể đến:

  • Được bảo mật với công nghệ nén & giao thức bảo mật cao cấp TLS &AES 256-bit.
  • Ngăn chặn nguy cơ truy cập trái phép từ người dùng và thiết bị lạ thông qua UserID/Password và chứng chỉ số.
  • Không cần thông qua VPN.
  • Quản lý & giám sát người sử dụng và thiết bị kết nối tới văn phòng làm việc trong một giao diện web tập trung. Giám sát bảo mật chặt chẽ.

Bên cạnh đó, G/On còn hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-Trust – Mô hình “không tin tưởng bất kỳ điều gì” đang được rất nhiều các giải pháp bảo mật khác ứng dụng.

Thân thiện với người dùng

Một vấn đề tiếp theo là khả năng cài đặt và sử dụng, giúp tăng trải nghiệm của người dùng.

VPN

Với VPN, bạn sẽ cần tạo một cấu hình VPN trên chiếc máy tính của bạn. Việc thiết lập thông qua nhiều bước và đòi hỏi bạn cần biết về công nghệ mới có thể thiết lại được. Sau khi tạo xong cấu hình VPN, bạn cần qua 3 bước để kết nối đến mạng nội bộ công ty:

B1: Ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ, hãy chọn biểu tượng Mạng (Mạng không dây hoặc có dây).

B2: Chọn kết nối VPN bạn muốn sử dụng, sau đó thực hiện một trong những tác vụ sau tùy thuộc vào điều xảy ra khi bạn chọn kết nối VPN:

  • Nếu nút Kết nối hiển thị bên dưới kết nối VPN, hãy chọn Kết nối.
  • Nếu mục VPN trong Cài đặt mở, hãy chọn kết nối VPN ở đó, rồi chọn Kết nối.

B3: Nếu được nhắc, hãy nhập tên người dùng và mật khẩu hoặc thông tin đăng nhập khác.

Khi đã được kết nối, bên dưới tên kết nối VPN sẽ hiển thị là Đã kết nối. Để biết liệu bạn có được kết nối với VPN hay không trong khi đang sử dụng PC, hãy chọn biểu tượng Mạng (Mạng không dây hoặc có dây) ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ, sau đó xem ở bên dưới kết nối VPN có hiển thị Đã kết nối hay chưa.

Soliton SecureDesktop và G/On

Cả hai giải pháp Soliton SecureDesktop và G/On đều kết nối chỉ qua 3 bước đơn giản:

B1: Khởi động ứng dụng.

B2: Chọn kết nối tới máy cần truy cập.

B3: Đăng nhập máy tính tại văn phòng và sử dụng.

Với giải pháp Soliton SecureDesktop, bạn cần cài đặt thêm Splashtop Streamer trên máy tính tại văn phòng và SecureDesktop trên các máy điều khiển để kết nối.

Ngược lại với G/On, bạn sẽ không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng hay phần mềm gì thêm, chỉ cần cắm USB vào các máy tính ngoài văn phòng và đã có thể kết nối đến máy tính tại văn phòng của mình.

Nền tảng hỗ trợ

Soliton SecureDesktop và VPN đều hỗ trợ đa nền tảng từ Windows, MacOS, Linux trên máy tính đến cả các nên tảng có trên thiết bị di động, máy tính bảng như IOS, Android.

G/On hỗ trợ các máy tính và đặc biệt hơn, trong USB của G/On đã có sẵn hệ điều hành, nên bạn có thể cắm và sử dụng trên tất cả các máy tính (kể cả máy tính không có hệ điều hành).

Kết luận

Mỗi giải pháp đều có những ưu điểm nổi trội riêng, mặc dù tất cả đều sẽ giúp bạn có thể truy cập và làm việc từ xa nhưng hãy chọn ra một công cụ có thể bảo vệ bạn trước những “cơn sóng” tội phạm mạng luôn chờ cơ hội để tấn công.