fbpx

6 lý do giúp G/On trở thành giải pháp làm việc từ xa lý tưởng

6 lý do giúp G/On trở thành giải pháp làm việc từ xa lý tưởng

Mô hình làm việc mới – làm việc từ xa đã đặt ra những yêu cầu chưa từng có trước đây cho giới IT, trong bối càng ngày càng nhiều người mong muốn kết nối làm việc từ xa một cách an toàn nhất. Thông thường các công ty thường chọn các giải pháp như VPN để đáp ứng nhu cầu của mô hình làm việc mới này. Đáng tiếc, VPN thực sự là “kẻ rắc rối” khi xuất hiện quá nhiều lỗ hổng trong kết nối và từ đó tin tặc dễ dàng xâm nhập.

Nhưng có một giải pháp sẽ giúp bạn đáp ứng một cách hoàn hảo mô hình làm việc mới này, đó là giải pháp truy cập từ xa G/On. Cùng Teleworking chỉ ra 6 lý do giúp G/On trở thành giải pháp lý tưởng nhé!

G/On-Client là ứng dụng di động

Người dùng có thể khởi chạy G/On-Client từ PC hoặc Mac. Và thực hiện qua kết nối gồm 3 bước: Nhập mã khóa, khởi động G/On client và đăng nhập. G/On sẽ thực hiện phần còn lại (tức là: G/ On sẽ mã hóa tất cả dữ liệu do ứng dụng đã xác thực gửi đến, gửi chúng tới G/On Gateway và Gateway sẽ chuyển chúng lên dịch vụ trong mạng). Là đã có thể kết nối đến máy tính tại văn phòng.

G/On-Client không can thiệp

Do không cần cài đặt hay thay đổi cấu hình, nên G/On-Client loại bỏ hoàn toàn nguy cơ xảy ra sự cố bất ngờ. Hơn nữa, G/On-Client không làm thay đổi hoạt động của máy tính người dùng khi nó được bật, cho phép người dùng sử dụng mạng gia đình như bình thường dù họ đang làm việc từ xa. G/On tạo dựng một môi trường văn phòng tại gia an toàn, hoàn toàn tách biệt với những ứng dụng cá nhân khác trên PC từ xa.

G/On không tạo ra kết nối mạng

 G/On không tạo ra kết nối mạng
G/On không tạo ra kết nối mạng

Công nghệ G/On Client-Server sử dụng quy trình “proxy chuyển tiếp cổng phân tán” giúp ảo hóa các kết nối giữa thiết bị đầu cuối của người dùng với các máy chủ ứng dụng và các dịch vụ. Ngược lại với kết nối VPN, thiết bị sẽ không bao giờ trở thành một thành phần của mạng. Điều này có nghĩa vi rút hoặc phần mềm độc hại hầu như không thể xâm nhập vào mạng công ty, và không cần các công cụ bảo mật bổ trợ nào khác.

G/On sử dụng mô hình Zero-Trust

Ngược lại với VPN, G/On không tạo ra cổng giao tiếp tốc độ cao phi giới hạn từ máy tính của người dùng tới mạng công ty, thay vào đó, nó chỉ tạo kết nối đến các dịch vụ nội bộ nếu chúng được cho phép một cách rõ ràng.

G/On sở hữu tính năng xác thực hai yếu tố mạnh mẽ

Khi người dùng đăng nhập bằng G/On, thông tin đăng nhập của họ sẽ được đối chiếu với thư mục người dùng nội bộ, nhưng nó cũng bao hàm mặc định rằng người dùng sở hữu một yếu tố thứ hai. Dựa trên chính sách của công ty, yếu tố đó có thể là mã khóa cá nhân trong một thẻ thông minh cầm tay hoặc một chứng chỉ nào đó. Một chiếc thẻ thông minh cầm tay được gắn trong một đầu đọc thẻ micro-USB – thiết bị không cần trình điều khiển hay phần mềm hỗ trợ nào. Hơn nữa, xác thực G/On là xác thực hai yếu tố ở cả hai đầu, tức là máy khách xác thực máy chủ và máy chủ xác thực máy khách. Tính năng này giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ tấn công từ kẻ trung gian (man-in-the-middle).

G/On cho phép mở rộng quy mô làm việc từ xa nhanh chóng và an toàn

G/On được cài đặt nhanh chóng trên (gần như) mọi hạ tầng kỹ thuật phía khách hàng và phần lớn là được cấu hình chỉ trong vài phút. Một vài tổ chức chưa đầu tư vào cụm máy chủ Desktop từ xa, nhưng nhận thấy nhu cầu cần mở rộng khả năng làm việc di động nhanh chóng. G/On có thể cung cấp cho người dùng quyền truy cập an toàn vào máy tính để bàn của riêng họ trong phạm vi mạng công ty một cách dễ dàng. Không cần triển khai phức tạp, không kết nối VPN, không cài đặt bất kỳ thứ gì trên PC của người dùng.