fbpx

Xu hướng tương lai – Vừa làm việc vừa đi du lịch

Xu hướng tương lai – Vừa làm việc vừa đi du lịch

Một nghiên cứu mới đây được cafeF công bố, có đến 66% các nhà quản lý doanh nghiệp sẵn sàng cho phép những nhân viên của mình làm việc từ xa toàn thời gian. Điều này cho thấy những tín hiệu vô cùng tích cực của các nhà quản trị để bắt kịp xu hướng thời đại.

Xu hướng làm việc tương lai

Một cô gái Mỹ đang làm việc trong lĩnh vực tài chính có chia sẻ “Vào tháng 1 năm nay, cô đã quyết định cho thuê lại căn hộ của mình và bắt đầu cuộc hành trình tới thăm 12 quốc gia trong vòng 12 tháng”. Điều này nghe có vẻ như cô gái này đã gác lại toàn bộ công việc của mình đang làm để đi du lịch, tuy nhiên không phải vây, cô vẫn duy trì công việc của mình tại văn phòng nhưng vẫn có thể đi tới nhiều đất nước khác nhau.

Cô cũng chia sẻ thêm “Tôi luôn thích đi du lịch nhiều nhất có thể nhưng không được nghỉ việc quá nhiều, bởi vậy mô hình làm việc mới này thực sự là một cơ hội rất tốt để khám phá các miền đất mới như 1 người bản xứ thay vì đơn thuần là khách du lịch”, cô nói.

Đây có lẽ cũng là mong muốn của rất nhiều các nhân viên đang phải làm việc toàn bộ thời gian tại các văn phòng truyền thống. Khi dịch bệnh xảy ra, đã mở ra một mô hình làm việc mới và được không chỉ các nhân viên đón nhận một cách nhiệt tình mà ngay cả các nhà quản lý cũng chấp thuận phương thức làm việc này. Dần dần nó đã trở thành một xu hướng làm việc mới của tương lai.

Vậy làm sao để có thể làm việc toàn bộ thời gian mà lại có thể đi du lịch vòng quanh thế giới như cô gái trên?

Công cụ làm việc từ xa fulltime

Công cụ làm việc từ xa fulltime
Công cụ làm việc từ xa fulltime

Một trong những giải pháp giúp cô gái trên có thể đi du lịch hàng năm trời mà vẫn làm việc bình thường đó là nhờ công cụ giúp làm việc từ xa. Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, rất nhiều các công cụ giúp làm việc từ xa đã ra đời có thể kể đến như VPN, RDP, SSD hay G/On.

Những công cụ này có đặc điểm chung là đều giúp người dùng có thể làm việc được tại bất cứ đâu miễn là có internet. Vậy đâu mới là giải pháp bạn cần?

Bài viết: VPN hay Soliton SecureDesktop hay VPN vs RDP: Đâu mới là sự lựa chọn? sẽ giải đáp toàn bộ các vướng mắc, giúp bạn tìm ra được giải pháp mà doanh nghiệp bạn đang cần.

Làm việc từ xa sẽ trở thành xu hướng

Khi dịch bệnh Covid-19 đã có những chiều hướng giảm khi các y bác sĩ đã tìm ra vắc-xin phòng ngừa, nhưng nhu cầu làm việc tại nhà của các nhân viên vẫn không hề suy giảm. Nỗi lo về sự nguy hiểm của dịch bệnh đã in sâu vào tâm trí người lao động, họ muốn bảo vệ sức khỏe của minh một cách an toàn hơn.

Do vậy, những nhà quản trị doanh nghiệp hãy chuẩn bị những công cụ tốt nhất, an toàn nhất để có thể đáp ứng những nhu cầu của các nhân sự và giúp đa dạng hóa phương thức làm việc hơn.