fbpx

Triển khai nhanh giải pháp làm việc từ xa chuyên biệt cho dân Ngân hàng

Triển khai nhanh giải pháp làm việc từ xa chuyên biệt cho dân Ngân hàng

Khi ngân hàng đang tăng cường triển khai phương thức làm việc từ xa cho nhân để không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự mà còn đáp ứng nhu cầu của thời đại. Việc truy cập vào hệ thống riêng của ngân hàng để có thể sử dụng các ứng dụng, nghiệp vụ chuyên ngành đang gặp rất nhiều rủi ro về bảo mật. Chi phí triển khai và mở rộng vô cùng tốn kém.

Nhận thấy những khó khăn mà ngân hàng đang gặp phải, các chuyên gia của Soliton Systems phối hợp với Luvina Software JSC đã nhanh chóng cung cấp giải pháp truy cập làm việc từ xa Soliton SecureDesktop On-PremisesG/On với tính năng bảo mật cao, quản lý tập trung dễ dàng và đặc biệt triển khai nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn nên không gây gián đoạn công việc.

Xu hướng của các ngân hàng

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và là đơn vị tiên phong trong áp dụng phương thức làm việc mới – làm việc từ xa. Ngân hàng đã nhận thấy được những lợi ích to lớn mà phương thức làm việc mới này đem lại. Hiện nay, rất nhiều ngân hàng đã sử dụng những giải pháp làm việc từ xa có những ưu, nhược điểm khác nhau đã đặt ra câu hỏi, liệu đâu mới là phương án tối ưu nhất dành cho ngân hàng?

So sánh giữa các loại giải pháp làm việc từ xa

So sánh giữa các loại giải pháp làm việc từ xa
So sánh giữa các loại giải pháp làm việc từ xa

Việc đưa toàn bộ tài liệu thông tin, các ứng dụng chuyên dụng của ngân hàng lên mây (Cloud) đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực. Điều này không chỉ gây ngắt đoạn công việc mà tính bảo mật lại không phải là điểm mạnh của giải pháp lưu trữ đám mây này.

Một trong những giải pháp truyền thông và được rất nhiều các ngan hàng sử dụng đó là VPN – Virtual Private Network (mạng riêng ảo) và RDP – Remote Desktop Protocol (giao thức truy cập từ xa sẵn có trên Windows). Tuy nhiên, hai giải pháp trên lại không thể sử dụng trên các máy MacOS hay IOS, đây là một điểm khá bất tiện với các nhân viên ngân hàng.

VDI – Virtual Desktop Infrastructure là giải pháp để lưu trữ và quản lý hệ điều hành máy tính trạm trên một hạ tầng máy chủ tập trung. VDI có thể giúp các ngân hàng nâng cao tính linh hoạt của hệ thống CNTT, khắc phục sự cố và an toàn bảo mật dữ liệu. Nhưng giải pháp này đòi hỏi các ngân hàng phải đầu tư chi phí khá đắt đỏ và những thiết bị đã đầu tư trước đây như máy tính, các máy work-station coi như bỏ dẫn đến lãng phí.

Với giải pháp Soliton SecureDesktop On-Premises hay G/On, doanh nghiệp của bạn không chỉ có các khả năng mà VDI có như:

  • Truy cập làm việc từ xa.
  • Bảo mật an toàn.
  • Quản lý tập trung.
  • Khắc phục sự cố nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hai giải pháp Soliton SecureDesktop On-Premises và G/On có những tính năng tuyệt vời khác như:

  • Chống sao chép, lưu trữ dữ liệu từ máy tính tại ngân hàng ra bên ngoài. Đảm bảo chống rò rỉ dữ liệu nội bộ.
  • Truy cập trực tiếp đến máy tính sẵn có tại ngân hàng, không cần đưa dữ liệu hay ứng dụng lên mây hay bất cứ đâu. Giúp ngân hàng của bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian di chuyển dữ liệu mà còn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khổng lồ về các thiết bị máy tính sẵn có.
  • Một tính năng quan trọng hơn, bạn sẽ tự chủ trong mọi khâu quản lý, vận hành mà không phụ thuộc vào bất kỳ một bên thứ 3 nào, ngay cả server cũng đặt trong ngân hàng của bạn. Bạn sẽ an tâm tuyệt đối vì tất cả đều “nằm trong lòng bàn tay”.

Lựa chọn Soliton Systems và Luvina Software để bảo mật an toàn

Để đáp ứng không chỉ những yêu cầu mà ngân hàng đưa ra, các chuyên gia tư vấn của Soliton Systems của Luvina Software sẵn sàng hỗ trợ tư vấn trong việc xây dựng kế hoạch tổng thể và quy trình triển khai CNTT đến với ngân hàng.

Soliton Systems là hãng CNTT hàng đầu Nhật Bản với hơn 40 năm hình thành và phát triển, Luvina Software cũng thuộc lính vực CNTT thuộc top hàng đầu Việt Nam và đã có gần 20 năm trong nghề. Với những kinh nghiệm, năng lực và nhân sự có trình độ cao, Soliton Systems và Luvina Software sẵn sàng giải quyết mọi bài toán về công nghệ cho các ngân hàng.

Ông Lê Quang Lương – CEO Công ty Cổ phần Phần mềm Luvina chia sẻ: “Trong nhiều phương án để tổ chức làm việc từ xa, truy cập máy tính từ xa đang là giải pháp có nhiều ưu thế vượt trội, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Giải pháp này có ưu điểm cài đặt và tích hợp nhanh chóng để có thể triển khai sử dụng ngay trên nền hạ tầng và chính sách công nghệ thông tin sẵn có của doanh nghiệp. Nhà quản trị hệ thống không cần phải thực hiện thay đổi hay nâng cấp, người sử dụng không cần phải đào tạo sử dụng phức tạp, doanh nghiệp không cần đầu tư lớn cho nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin để có thể tổ chức làm việc từ xa”, ông Lương nói.

Khi làm việc từ xa không còn là nỗi lo đối với các ngân hàng

Là một công ty công nghệ có thế mạnh về bảo mật hàng chục năm, Soliton Systems và Luvina Software cung cấp những giải pháp làm việc từ xa hiệu quả, đảm bảo tối đa về an toàn bảo mật, bên cạnh đó chi phí được tối ưu nhất cho từng doanh nghiệp khi phương thức làm việc từ xa đang dần trở thành một xu hướng làm việc mới.

Soliton Systems và Luvina Software cung cấp 2 giải pháp giúp ngân hàng làm việc từ xa một cách an toàn, hiệu quả và bảo mật.

Giải pháp truy cập làm việc từ xa G/On với thông điệp “Zero-Trust – Không tin tưởng bất kỳ một ai, thiết bị hay kết nối nào” do đó ngân hàng sẽ an tâm hơn trong vấn đề bảo mật dữ liệu khi phải làm việc từ xa, đây cũng là then chốt trong quá trình chuyển đổi số của ngân hàng.

Giải pháp truy cập làm việc từ xa Soliton SecureDesktop On-Premises giúp ngân hàng truy cập từ các máy tính bên ngoài đến máy tính tại văn phòng một cách an toàn – bảo mật. Mọi tài liệu, ứng dụng đề thực hiện trên chính máy tính tại văn phòng, không đưa bất kỳ thứ gì lên mây hay ra khỏi nội bộ công ty, không có bất cứ sao chép nào từ máy tính tại văn phòng về máy cá nhân. Bên cạnh đó, server trung gian để làm cầu nối truy cập được đặt tại trong nội bộ mạng ngân hàng của bạn, bạn có thể kiểm soát mọi lúc, không phụ thuộc bất kỳ bên thứ ba nào.

Liên hệ trải nghiệm sản phẩm

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và triển khai sử dụng một cách nhanh chóng, an toàn nhất: