fbpx

Tầm quan trọng của một giải pháp toàn diện làm việc từ xa thời Covid-19

Tầm quang trọng của giải pháp toàn diện trong thời Covid-19

Trong bài viết tháng 06/2021 trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam từng đặt ra câu hỏi: Làm việc từ xa, cơ hội hay thử thách? Để lấy ví dụ điển hình cho câu trả lời này, Nhật Bản, quốc gia phát triển TOP đầu châu Á đã từng khuyến khích người lao động làm việc tại nhà nhằm giảm tải giao thông và thiết lập phong cách làm việc mới từ 2017.

Quyết định này đã giúp cho thời điểm Covid-19 bùng nổ, giải pháp làm việc từ xa toàn diện được cung cấp từ doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá tầm quan trọng của một giải pháp toàn diện làm việc online trong thời điểm Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Khám phá nhu cầu cấp thiết của đội ngũ làm việc từ xa thời Covid-19

3 KHÔNG: Không văn phòng – Không khoảng cách – Không xa lạ là để chỉ về hình thức làm việc từ xa (working remote) mà chúng ta vẫn hay nói. Mục tiêu đầu tiên chính là phòng ngừa lây nhiễm các thể Virus phức tạp Covid-19 rồi đến thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao trình độ người lao động để vẫn tiếp tục đảm bảo hiệu quả công việc nhờ những công cụ hỗ trợ làm việc từ xa.

Cần hiểu: Làm việc từ xa tại nhà hay tại bất cứ đâu ngoài văn phòng không chỉ là đơn thuần là có máy tính, thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet.

Làm việc từ xa – Xu hướng của mọi cá nhân, tổ chức thích nghi với Covid-19
Làm việc từ xa – Xu hướng của mọi cá nhân, tổ chức thích nghi với Covid-19

3 CẦN của nhân viên thực hiện công việc làm từ xa:

  • Truy cập File, CSDL

Tầm quan trọng của File, CSDL giúp lưu trữ thông tin có hệ thống, linh hoạt thay đổi theo nhu cầu người dùng và đảm bảo khả năng truy xuất đồng thời của nhiều người dùng trên dữ liệu.

  • Sử dụng các phần mềm ứng dụng chuyên dụng của Doanh nghiệp (VD: Các phần mềm CAD/CAM, phần mềm bệnh án điện tử, phần mềm core-banking…)

Khi làm việc, người lao động được yêu cầu sử dụng các phần mềm, ứng dụng chuyên dụng của Doanh nghiệp theo đặc thù mô hình kinh doanh, dịch vụ của của Công ty. Và dù làm việc tại văn phòng hay trong bối cảnh Covid-19, người làm việc từ xa vẫn cần tuân thủ điều này.

  • Trao đổi, chia sẻ tệp dữ liệu kích thước lớn trong nội bộ một cách nhanh chóng

Tốc độ xử lí thông tin rất quan trọng để ứng dụng làm việc từ xa trở nên cấp thiết và xu hướng. Nhanh – đầy đủ kịp thời khi chia sẻ tệp dữ liệu kích thước lớn là ưu tiên quan trọng.

Kết nối của làm việc online từ xa rất quan trọng
Kết nối của làm việc online từ xa rất quan trọng

Tuy nhiên, VẤN ĐỀ là:

  • Vấn đề 01: Những tài nguyên trên nằm trong hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp, được thiết lập bảo mật chặt chẽ và chỉ truy cập được từ các máy tính bên trong mạng LAN/WAN của doanh nghiệp đã được bộ phận quản trị hệ thống mạng thiết lập và vận hành, giám sát. Do vậy, không thể dễ dàng truy cập từ bên ngoài.
  • Vấn đề 02: Khi “mở cổng” cho phép truy cập từ bên ngoài cần được thiết lập cơ chế và có công cụ đảm bảo quản lý giám sát chặt chẽ, nhất là khi số lượng người dùng truy cập từ xa lớn. Tránh nguy cơ rò rỉ thông tin, tránh nguy cơ lây lan virus và phần mềm độc hại vào hệ thống mạng nội bộ. Với dữ liệu có thể chỉ mở quyền chia sẻ files, nhưng với các ứng dụng chuyên dụng thì cần có công cụ phần mềm truy cập từ xa (Remote Control) để truy cập sử dụng máy tính tại văn phòng trên chính máy tính cá nhân.

KẾT LUẬN: Cần một giải pháp, ứng dụng phần mềm làm việc từ xa toàn diện xử lý được vấn đề bên trên và vẫn đảm bảo các tiêu chí CẦN.

Một giải pháp cung cấp làm việc từ xa toàn diện – hiệu quả cần đảm bảo tiêu chí nào?

Trước khi đi đến phần mềm làm việc từ xa được gợi ý, có thể tham khảo phân tích phương án làm việc từ xa để nắm được ưu và nhược điểm của ứng dụng làm việc từ xa.

Tiêu chí đưa ra quyết định tốt nhất lựa chọn phần mềm làm việc từ xa:

  • Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
  • Dễ dàng, nhanh chóng triển khai cài đặt, sử dụng.
  • Sử dụng được trên thiết bị cá nhân của nhân viên.
  • Sử dụng hạ tầng CNTT có sẵn, giúp tối ưu tiết kiệm chi phí đầu tư.

Soliton đã đạt giải thưởng Grand Prize trong hạng mục Security tại Interop Tokyo 2018, được hơn 2.300 doanh nghiệp sử dụng và trên 700.00 người dùng.

Luvina dai ly uy quyen tai VietNam

Với bộ 3 sản phẩm chất lượng Nhật Bản được Luvina Software JSC – Đại lý ủy quyền duy nhất tại Việt nam phân phối

  1. Soliton SecureDesktop Cloud
  2. Soliton SecureDesktop On-Premiese
  3. G/On

Có các ưu điểm giải quyết 02 vấn đề lớn bên trên:

  • An toàn và bảo mật cao.
  • Triển khai nhanh: Đăng ký là có thể bắt đầu sử dụng luôn.
  • Tối ưu chi phí, trả tiền theo số lượng người dùng thực tế.
  • Quản lý tập trung, giám sát được nhân viên truy cập máy tính khi làm việc.
  • Không tốn công sức vận hành thiết bị máy chủ
  • Sử dụng chính thiết bị máy tính, máy tính bảng của cá nhân để truy cập.
  • Cài đặt, tích hợp trên chính hạ tầng CNTT sẵn có.

Luvina Software JSC là Đại lý ủy quyền chính thức tại Việt Nam của hãng Soliton Systems, cung cấp bộ sản phẩm Soliton SecureDesktopG/On. Hợp tác cùng Luvina Software ngay để bắt đầu hành trình trải nghiệm thiết thực ngay từ hôm nay!

làm việc tại nhà không lo covid-19?

Luvina Teleworking Solution sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi yêu cầu tổ chức làm việc từ xa của quý Doanh nghiệp/Tổ chức, dù là ứng phó tạm thời trong đại dịch COVID-19 hay đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ làm việc từ xa lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *