fbpx

Tầm quan trọng của an ninh mạng trong làm việc từ xa

Tầm quan trọng của an ninh mạng trong làm việc từ xa

Hơn 8 triệu người Mỹ – chiếm 5% tổng dân số đã làm việc từ xa từ những năm 2017, con số này ngày càng tăng lên bởi dịch bệnh Covid vào năm 2019.

Đỉnh điểm vào năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát diện rộng và nguy hiểm đến tính mạng con người, toàn bộ doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới buộc phải đóng cửa văn phòng làm việc của họ và chuyển sang phương thức làm việc tại nhà. Thật may mắn khi với những phát triển về công nghệ đã giúp nối liền khoảng cách giữa nơi làm việc truyền thống đến văn phòng tại nhà, nối liền những nhân viên, những khách hàng. Nhưng bên cạnh đó vẫn tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro trong an toàn an ninh mạng khi làm việc tại nhà, hãy cùng Teleworking tìm hiểu và đưa ra những giải pháp để có thể đảm bảo an toàn.

Mọi người đều đang làm việc tại nhà

Hầu hết mọi người đều sống và làm việc trong các thành phố, các quốc gia có sử dụng nhiều thiết bị, máy chủ, mạng wifi khác nhau hầu hết chúng đều không an toàn và cơ bản đây là giấc mơ của mọi tin tặc. Tại sao lại vậy?

Khi nhân viên của bạn truy cập qua wifi không an toàn để làm việc, chỉ cần một trong số những nhân viên đó có liên kết bảo mật yếu, tin tặc sẽ có thể “lẻn” vào hệ thống và đánh cắp dữ liệu nội bộ, mật khẩu, thông tin khách hàng có giá trị một cách vô cùng dễ dàng và bí mật.

Ngoài ra, không phải tất cả các nhân viên của bạn đều ý thức được tại sao lại cần phải bảo mật an ninh mạng? Đó là trách nhiệm của nhà quản lý chứ? Điều này đã dễn đến khi nhân viên không còn chịu sự giám sát từ quản lý khi làm việc tại văn phòng, họ sẽ thoải mái thực hiện các thao tác, truy cập vào những trang web, những ứng dựng có chứa mã độc. Thật là nguy hiểm.

Đầu tư giáo dục an toàn an ninh mạng

Một trong những giải pháp đầu tiên Teleworking muốn gửi đến bạn: Hãy chú trọng đến việc giáo dục nâng cao nhận thức về an toàn an ninh mạng cho mọi nhân viên. Đây là một loại đầu tư “sinh lời” bởi khi mọi nhân viên của bạn đã thực sự hiểu rõ được tầm quan trọng của việc bảo mật an ninh mạng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không phải đi vá những lỗ hổng về bảo mật mà nhân viên gây ra.

Bên cạnh việc doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm chi phí, việc nâng cao tính bảo mật an toàn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chiếm trọn được lòng tin của khách hàng, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thương trường.

Đầu tư vào công cụ làm việc từ xa

Giải pháp truy cập làm việc từ xa G/On
Giải pháp truy cập làm việc từ xa G/On

Nâng cao nhận thức về bảo mật an toàn an ninh mạng là việc quan trọng nhưng yếu tố quan trọng không kém nữa đó là một công cụ giúp nhân viên của bạn có thể truy cập làm việc tại nhà an toàn – bảo mật.

Teleworking mang đến bạn một giải pháp truy cập làm việc từ xa có tên G/On giúp bạn truy cập làm việc an toàn bảo mật và tiện lợi thông qua một chiếc USB nhỏ gọn. Giải pháp G/On hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-Trust đề cao nguyên tắc cốt lõi là không tin tưởng bất kỳ ai, bất kỳ thiết bị nào và luôn xác minh mọi thứ. Mô hình này đã giảm thiểu được rất nhiều các cuộc tấn công mạng có thể kể đến 5 cuộc tấn công mạng có thể giảm thiệt hại nếu dùng G/ON

Ngoài mô hình bảo mật Zero-Trust, giải pháp làm việc từ xa G/On tích hợp thêm nhiều tính năng bảo mật khác như:

  • Sử dụng xác thực 2 yếu tố (2FA).
  • Mã hóa AES 256.
  • Chống sao chép dữ liệu trên máy tính ở ngoài văn phòng, đảm bảo chống rò rì dữ liệu.
  • Sử dụng ủy quyền chuyển tiếp cổng phân tán (distributed port forwarding proxy) để tạo kết nối ảo giữa máy nguồn kết nối từ xa (client) và máy đích tại công ty (các máy client không được phép gia nhập vào mạng nội bộ của công ty nhằm đảm bảo chính sách bảo mật).
  • Truy cập dựa trên phân quyền, quản lý tập trung.
  • Khả năng mở rộng quy mô truy cập.

Kết luận

Hy vọng với những giải pháp mà Teleworking đã đưa ra có thể giúp doanh nghiệp của bạn định ra những hướng đi riêng trong việc bảo mật an toàn an ninh mạng khi làm việc từ xa.