fbpx

Soliton SecureDesktop vs G/On

Soliton SecureDesktop vs G/On

Hai công cụ đắc lực trong làm việc từ xa

Phương thức làm việc linh hoạt tại nhà, làm việc từ xa đã không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch mà đã trở thành xu hướng mới được rất nhiều nhà quản lý của nhiều tập đoàn lớn nhỏ hưởng ứng và áp dụng cho chính doanh nghiệp của mình. Để các nhân viên của mình có thể làm việc từ xa như đang làm việc tại chính văn phòng thì thứ mà không thể thiếu đó chính là các công cụ làm việc từ xa. Bài viết này, Teleworking sẽ giới thiệu đến bạn hai trợ thủ đắc lực giúp làm việc từ xa nhanh – gọn – an toàn. Đó là hai giải pháp hàng đầu mang tên Soliton SecureDesktop và G/On, hai giải pháp này có điểm nào khác nhau? Cùng Teleworking tìm hiểu rõ nhé.

Soliton SeucreDesktop

Giải pháp truy cập làm việc từ xa Soliton SeucreDesktop
Giải pháp truy cập làm việc từ xa Soliton SeucreDesktop

Soliton SecureDesktop là giải pháp truy cập làm việc từ xa cho phép nhân viên có thể truy cập sử dụng máy tính tại văn phòng từ xa một cách mượt mà, dễ dàng và tiện lợi không khác gì ngồi tại chính văn phòng làm việc. Một trong những ưu điểm chính của Soliton SeucreDesktop là luôn đảm bảo tuân thủ đúng những chính sách an ninh – an toàn thông tin của tổ chức.

G/On

 Giải pháp truy cập làm việc từ xa G/On
Giải pháp truy cập làm việc từ xa G/On

Với G/On, G/On cũng là một giải pháp truy cập an toàn tới máy tính tại văn phòng từ máy tính cá nhân (PC, Mac) thông qua một chiếc USB-Token để làm việc.

So sánh

Qua những định nghĩa cơ bản, chúng ta có thể thấy đây là hai giải pháp khá tương đồng, cùng so sánh một cách chi tiết hơn để thấy những điểm khác biệt giữa hai giải pháp này.

Bảo mật

Hai giải pháp đều được trang bị những lớp bảo mật vô cùng cao:

  • Được bảo mật với công nghệ nén & giao thức bảo mật cao cấp TLS &AES 256-bit.
  • Ngăn chặn nguy cơ truy cập trái phép từ người dùng và thiết bị lạ thông qua UserID/Password và chứng chỉ số.
  • Không cần thông qua VPN.
  • Quản lý & giám sát người sử dụng và thiết bị kết nối tới văn phòng làm việc trong một giao diện web tập trung. Giám sát bảo mật chặt chẽ.

Bên cạnh đó với G/On, giải pháp được hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-Trust – mô hình đã được rất nhiều chuyên gia về bảo mật ứng dụng.

Thân thiện với người dùng

Cả hai giải pháp Soliton SecureDesktopG/On đều kết nối chỉ qua 3 bước đơn giản:

B1: Khởi động ứng dụng.

B2: Chọn kết nối tới máy cần truy cập.

B3: Đăng nhập máy tính tại văn phòng và sử dụng.

Nhưng với Soliton SecureDesktop, bạn cần cài đặt thêm Splashtop Streamer trên máy tính tại văn phòng và SecureDesktop trên các máy điều khiển để kết nối. Ngược lại với G/On, bạn sẽ không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng hay phần mềm gì thêm, chỉ cần cắm USB và sử dụng.

Khả năng mở rộng

Với những tổ chức có lượng nhân sự lớn, việc để toàn bộ nhân viên làm việc từ xa thực sự là một thách thức lớn đối với các nhà quản lý. Bởi khi lượng truy cập cùng lúc lớn, việc quản trị vô cùng khó khăn, bên cạnh đó là vấn đề về chi phí và khả năng tiếp nhận cùng nhiều người truy cập.

Hai công cụ truy cập từ xa Soliton SecureDesktop và G/On đều giúp mở rộng quy mô kết nối một cách đơn giản, dễ dàng. Quản trị tập trung và chi phí mở rộng quy mô vô cùng thấp là những ưu điểm khi lựa chọn hai phần mềm này.

Nền tảng hỗ trợ

Soliton SecureDesktop hỗ trợ đa nền tảng, từ Windows, MacOS, Linux trên máy tính đến cả các nên tảng có trên thiết bị di động, máy tính bảng như IOS, Android.

G/On hỗ trợ các máy tính và đặc biệt hơn, trong USB của G/On đã có sẵn hệ điều hành, nên bạn có thể cắm và sử dụng trên tất cả các máy tính (kể cả máy tính không có hệ điều hành)

Kết luận

Hai công cụ mà Teleworking mang đến bạn đều có những ưu điểm nổi trội riêng. Nhưng dù bạn chọn công cụ nào, chúng đều là những trợ thủ đắc lực giúp bạn triển khai mô hình làm việc từ xa một cách đơn giản, dễ dàng và tuyệt đối an toàn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn ra công cụ phù hợp nhất để ứng dụng với chính doanh nghiệp của mình.