fbpx

Lợi ích tiềm ẩn dành cho dân ngân hàng khi làm việc từ xa

Lợi ích tiềm ẩn dành cho dân ngân hàng khi làm việc từ xa

Dịch bệnh COVID-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp dẫn đến việc giãn cách xã hội đã thúc đẩy nhiều ngành nghề phải chuyển sang phương thức làm việc mới đó là làm việc từ xa. Đối với khối ngành ngân hàng, đặc thù công việc như xử lý dữ liệu nội bộ, bảo mật thông tin, làm việc tại nhà lại trở thành nỗi lo bất tiện, có thể ảnh hưởng tới kinh doanh. Vậy làm thế nào để khối ngân hàng vừa có thể ở nhà làm việc để đảm bảo an toàn, vừa có thể đảm bảo được hiệu xuất công việc?

Nhưng, hãy gạt bỏ mọi lo lắng đã nói bên trên, bài viết này sẽ chỉ ra những lợi ích to lớn dành đến dân ngân hàng khi làm việc từ xa – làm việc tại nhà.

Lợi ích khi làm việc từ xa trong mùa dịch COVID-19

Đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh

Đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh
Đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh

Khi làm việc từ xa qua các phần mềm thì việc tiếp xúc và lây lan dịch bệnh sẽ là con số 0, mọi nhân viên sẽ hoàn toàn làm việc tại nhà và tránh mọi tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp, lãnh đạo hay khách hàng. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm với dịch Covid-19. Thử tưởng tượng, nếu không may công ty có người nhiễm bệnh đi làm; thì hậu quả sẽ nặng nề hơn rất nhiều so với quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà tạm thời trong thời điểm dịch.

Tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể

Tiền điện, tiền nước, tiền ăn uống; chi phí vận hành tại mỗi công ty không phải là một khoản nhỏ. Khi nhân viên làm việc tại nhà và không sử dụng đến những nguồn tài nguyên này; công ty có thể tiết kiệm được một phần đáng kể để sử dụng cho các mục đích quan trọng khác.

Với góc độ nhân viên, họ sẽ không còn tốn tiền vào xăng xe, thời gian di chuyển, ăn trưa, cà phê; không còn tụ tập đồng nghiệp hay tốn chi phí mua quần áo công sở nữa. Như vậy trung bình thu nhập của mỗi nhân viên cũng sẽ tăng lên một phần không nhỏ.

Dễ quản lý, kiểm soát hiệu suất làm việc của nhân viên

Dễ quản lý, kiểm soát hiệu suất làm việc của nhân viên
Dễ quản lý, kiểm soát hiệu suất làm việc của nhân viên

Hiện tại trên thị trường có không ít các ứng dụng; phần mềm cung cấp dịch vụ quản lý làm việc từ xa cho quản lý và nhân viên. Các ứng dụng này sẽ thông qua các hình thức kiểm soát khác nhau; như chấm công từ xa, đăng tải ảnh làm việc tại khung giờ cố định hay đo lường mức độ sử dụng thiết bị; các nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt được nhân viên của mình; có đang theo đúng tiến độ công việc hay không và có điều chỉnh kịp thời.

Tăng tính sáng tạo của nhân viên

Cả ngày gò bó tại một môi trường cố định; đây chưa chắc là điều kiện thuận lợi cho nhân viên phát triển tối đa tiềm năng của mình. Khi làm việc tại nhà, mỗi nhân viên có thể chọn cho mình một góc làm việc như ý; với một tinh thần làm việc sảng khoái, từ đó sáng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo và ấn tượng.

Nâng cao năng suất công việc

Khi làm việc với khách hàng, bạn chỉ có thể chăm sóc từng khách một nhưng khi làm việc từ xa. Bạn có thể chăm sóc rất nhiều khách hàng cùng lúc với tốc độ nhanh chóng, từ đó nâng cao năng suất công việc so với làm tại văn phòng.

Lợi ích khi làm việc từ xa sau thời dịch bệnh

Lợi ích khi làm việc từ xa sau thời dịch bệnh
Lợi ích khi làm việc từ xa sau thời dịch bệnh

Lợi ích to lớn khi làm việc từ xa không chỉ xuất hiện trong thời gian dịch bệnh mà ngay cả sau khi dịch bệnh qua đi. Những lợi ích này không hề bị mất đi mà nó còn tăng thêm đáng kể

Thời gian dành cho bản thân

Thời gian được tăng thêm đang kể khi bạn không còn phải di chuyển hàng giờ đồng hồ để đến nơi làm việc. Thời gian đó bạn có thể dành ra cho bản thân như tập thể thao, chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ hay có thể ngồi cafe với bạn bè trước giờ làm việc. Thời gian đó rất quý giá mà nếu không thay đổi phương thức làm việc thì bạn không thể có được.

Cơ hội việc làm

Bạn là người có năng lực và được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp mời bạn về làm nhưng yếu tố địa lý, khoảng cách quá xa đã gây cản trở bạn. Thật tiếc phải không? Khi làm việc từ xa, bạn có thể ứng tuyển đến bất cứ nơi nào bạn muốn, điều đó hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Kết luận

Hy vọng những lợi ích to lớn được khai phá trong bài viết sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới về phương thức làm việc từ xa này. Cùng tìm hiểu thêm “Top 10 công việc phù hợp để làm việc từ xa” để áp dụng vào các công việc của bạn. Chúc bạn thành công.