fbpx

Làm việc từ xa – sau đại dịch Covid-19

Làm việc từ xa – sau đại dịch Covid-19

Khi đại dịch Covid-19 đã có chiều hướng giảm, khi mọi người dân đều quay trở lại nhịp sống thường ngày, khi xã hội “bình thường mới”, đó là những tín hiệu vô cùng tích cực nhưng bên cạnh đó vẫn có rất nhiều những câu hỏi được đặt ra sau đại dịch này như: Phương thức làm việc từ xa sẽ đi về đâu khi dịch bệnh Covid-19 dần kết thúc? Liệu đây có phải là một giải pháp tạm thời?

Cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết này nhé!

Xu hướng mới hay chỉ là giải pháp tạm thời?

Xu hướng mới hay chỉ là giải pháp tạm thời?
Xu hướng mới hay chỉ là giải pháp tạm thời?

Từ đầu tháng 3/2020, Google là một trong những tập đoàn đã đi đầu về chuyển đổi hình thức làm việc, cho phép nhiều bộ phận nhân viên làm việc từ xa (remote working) và sau đó chính thức áp dụng mô hình này để đảm bảo giãn cách xã hội. Tiếp nối người dẫn đầu, rất nhiều các tập đoàn lớn về công nghệ như Microsoft, FaceBook, Twitter, Apple… đều đã áp dụng làm việc từ xa và có thể biến đây thành mô hình làm việc dài hạn.

Không chỉ có các tập đoàn về công nghệ mới chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa. tháng 3/2021, tập đoàn Ford Motor một tập toàn chuyên sản xuất của Mỹ cũng đã cho phép khoảng 30.000 nhân viên trên toàn thế giới có thể tiếp tục làm việc tại nhà vô thời hạn, với thời gian linh hoạt được cấp quản lý chấp thuận.

Finews.com, một trang tin độc lập của giới chuyên gia tài chính và báo giới từ Thụy Sỹ, mới đây cũng cho biết, HSBC là ngân hàng mới nhất chấp nhận kế hoạch làm việc tại chỗ kết hợp từ xa, trở thành một mô hình lâu dài cho ngân hàng trên toàn thế giới.

Có thể nói “Remote working” đã không còn là giải pháp mang tính tạm thời khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, mà hứa hẹn một sự thay đổi xu hướng ngay từ bây giờ, cho sự ổn định nhân sự và phát triển bền vững, thích ứng với mọi biến động từ bên ngoài của các tổ chức kinh doanh trong dài hạn.

Làm việc từ xa khi bình thường mới

 Trạng thái bình thường mới đang dần được thiết lập khi dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng giảm xuống và đã có vắc-xin phòng bệnh. Mọi người dân đều quay trở lại nhịp sống, làm việc, học tập như trước đây. Vậy chúng ta còn cần giải pháp làm việc từ xa nữa không?

Theo Flexjob một trang web việc làm trong một cuộc khảo sát có đến 77% nhân viên cho rằng làm việc từ xa hiệu quả hơn so với làm việc truyền thống. Có đến 99% nhân viên mong muốn tiếp tục hình thức làm việc từ xa sau khi đại dịch kết thúc.

Qua những số liệu khảo sát trên, chúng ta đã thấy được phương thức làm việc từ xa không chỉ được áp dụng trong đại dịch mà ngay cả khi xã hội bình thường trở lại, nhu cầu này vẫn không hề suy giảm mà có chiều hướng tăng lên.

Bên cạnh đó, chúng ta còn thấy những lợi ích to lớn mà phương thức làm việc từ xa này tạo ra, có thể kể đến như:

  • Làm việc mọi lúc, mọi nơi.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí công sở.
  • Gia tăng năng suất công việc.
  • Tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm ở khắp mọi nơi.
  • ….

Còn có rất nhiều lợi ích khác mà phương thức làm việc truyền thống khó có thể đáp ứng được, từ đó cho thấy mô hình làm việc mới này đã hình thành nên một thói quen mới, một hình thức làm việc mới, một văn hóa làm việc mới.

Vậy bạn cần làm gì để doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng các yêu cầu của thời đại làm việc mới này?

Trang bị để làm việc từ xa

Soliton SecureDesktop - Giải pháp làm việc từ xa đến từ Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp làm việc từ xa đến từ Nhật Bản

Một trang bị không thể thiếu đó chính là một phần mềm truy cập làm việc từ xa để giúp mọi nhân viên có thể truy cập vào máy tính nội bộ để làm việc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công cụ phục vụ cho từng nhu cầu của doanh nghiệp có thể kể đến như:

Có thể bạn sẽ cần xem bài so sánh giữa VDI với SSD, tại sao VPN cần được thay thế? Để hiểu rõ hơn về từng loại công cụ này, từ đó có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Câu hỏi làm việc từ xa sau đại dịch Covid-19 có bị lãng quên hay không? Chúng ta đã có câu trả lời, làm việc từ xa không chỉ trở thành xu hướng làm việc mới của thời đại, nó còn là một phần của văn hóa làm việc, là một thói quen mới được hình thành.

Hãy luôn thích ứng với thời đại để phát triển.