fbpx

ITU Digital World 2021 tại Việt Nam

ITU Digital World 2021 tại Việt Nam

Được sự đồng hành tổ chức của chính phủ Việt Nam, ITU Digital World 2021 diễn ra trực tuyến từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021, quy tụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của chính phủ, ngành công nghiệp và công nghệ để chia sẻ kiến ​​thức, khám phá các xu hướng mới nhất về công nghệ, chính sách và chiến lược, mạng lưới và triển lãm.

Cùng với nhiều thách thức, đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta cơ hội để thay đổi và buộc chúng ta phải nhìn nhận đánh giá lại. Tại ITU Digital World 2021, chúng ta sẽ khám phá những thực tế mới và có cái nhìn mới mẻ về cách xây dựng thế giới kỹ thuật số.

Lấy chủ đề “Resilient Digital Viet Nam”, gian hàng quốc gia Việt Nam tại ITU Digital World 2021 đã thể hiện một quốc gia số kiên cường, thích ứng với mọi biến chuyển của thời đại, nhìn ra những điểm sáng để biến nguy thành cơ.

Covid-19 là cú huých trăm năm cho chuyển đổi số

Dựa theo chủ đề “Resilient Digital Viet Nam” thể hiện tinh thần vươn lên trong mọi hoàn cảnh, không đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào để vươn lên tầm quốc tế. Đó cũng là chủ đề chính xuyên suốt toàn bộ gian triển lãm của Việt Nam với hình tượng “chim Lạc” đưa Việt Nam bay vào vũ trụ.

Thông điệp này nhằm thể hiện Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng cho chuyển đổi để thích ứng với mọi biến chuyển của thời đời ví dụ như dịch bệnh COVID-19, tìm ra một tia sáng cuối đường hầm để biến nguy thành cơ.

Covid-19 là cú huých “trăm năm” cho chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển số một cách vượt bậc. Cụ thể, để thích ứng với đại dịch Chính phủ Việt Nam đã ra những chỉ thị giãn cách nhằm đẩy lùi dịch bệnh một cách an toàn. Do vậy, mọi doanh nghiệp đều phải chuyển hướng sang phương án làm việc từ xa để có thể duy trì hoạt động của doanh nghiệp mình. 

Trong đại dịch, người dân sử dụng Internet nhiều hơn nhằm duy trì cuộc sống, sản xuất, kinh doanh. Chúng ta làm việc ở nhà, họp online, học online, đi chợ qua mạng… thường xuyên hơn. Giãn cách, phong tỏa buộc mỗi người phải tự học hỏi, cập nhật xu hướng công nghệ mới để đáp ứng tối thiểu những nhu cầu cá nhân và công việc của mình. Cách người dân du lịch, gửi hàng hóa, thưởng thức những bữa ăn ở nhà hàng yêu thích, thuê nơi ở hay thậm chí khám chữa bệnh… cũng không giống như những gì đã làm từ trước đến nay.

Nhưng phần mềm để phục vụ cho nhu cầu của người dùng cũng như các doanh nghiệp ngày càng có nhiều hình thức và tính năng vượt trội để phục vụ phù hợp nhất với các yêu cầu của thị trường. Việc lựa chọn các phần mềm làm việc từ xa cũng được các nhà quản lý doanh nghiệp tìm hiểu một cách kỹ càng sao cho:

Phần mềm hỗ trợ làm việc từ xa

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập làm việc từ xa đến từ Nhật Bản
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập làm việc từ xa đến từ Nhật Bản
  • Phần mềm bảo mật cao
  • Sử dụng các hệ thống, thiết bị sẵn có.
  • Quản lý tập trung, dễ dàng.
  • Triển khai và vận hành nhanh.
  • Chi phí thấp.

Thay đổi tạo nên cơ hội, cơ hội chuyển đến thành công. Chuyển đổi số sẽ là vắc xin để chiến thắng đại dịch. Công nghệ số cùng Việt Nam kiên cường vượt qua đại dịch, phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội trong trạng thái bình thường mới.