fbpx

Giải pháp G/On cần thiết cho làm việc từ xa như thế nào?

Giải pháp G/On cần thiết cho làm việc từ xa như thế nào?

Thời gian đã minh chứng cho phương thức làm việc từ xa không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch mà nó đã trở thành xu hướng của thời đại mới. Và để nhân viên có thể làm việc được tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào thì một trong những công cụ đắc lực có thể hỗ trợ đó là giải pháp G/On, vậy G/On là gì? Tại sao G/On lại cần thiết trong làm việc từ xa? Hãy cùng Teleworking trả lời những câu hỏi này nhé!

Giải pháp G/On là gì?

G/On là một giải pháp phần mềm cung cấp quyền truy cập được quản lý vào các ứng dụng của công ty, cho phép người dùng làm việc với tính linh hoạt cao và an toàn tối đa chỉ thông qua một chiếc USB nhỏ gọn. Bên cạnh đó, G/On cho phép bất kỳ máy tính nào cũng có thể truy cập đến máy tính tại công ty một cách an toàn, như:

  • Máy tính xách tay của công ty.
  • Máy tính xách tay hoặc máy tính để bản cá nhân.
  • Hay bất kỳ máy tính nào ngoài tiệm cafe, nhà hàng, ga tàu, …

Tại sao G/On lại cần thiết trong truy cập làm việc từ xa?

Tại sao G/On lại cần thiết trong truy cập làm việc từ xa?
Tại sao G/On lại cần thiết trong truy cập làm việc từ xa?

Hầu hết nhiều nhân viên hiện nay đều sử dụng các máy tính do công ty cung cấp – được cấu hình để dễ dàng truy cập vào tất cả hệ thống cần thiết cho công việc. Đây là cách truyền thống để nhân viên làm việc từ xa vì máy tính công ty cung cấp được xem là “đáng tin cậy” về mặt bảo mật.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có máy tính xách tay do công ty cấp và cần làm việc trên máy PC cá nhân hoặc trên các máy tại văn phòng của khách hàng?

G/On là một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản nhất có thể, dựa trên công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, G/On kết nối người dùng một cách an toàn tới tài nguyên của công ty mà không đòi hỏi bất kỳ kết nối riêng – VPN nào cả. Ngoài ra, G/On hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-Trust – Không tin bất kỳ điều gì, chỉ cho phép những người dùng đã xác minh vào hệ thống và cách ly hoàn toàn với mạng công cộng.

Cùng điểm qua 6 lý do vì sao G/On có thể giúp bạn trong làm việc từ xa:

G/On cho phép mở rộng quy mô “văn phòng tại gia” nhanh chóng và an toàn

Việc đầu tư vào các giải pháp truy cập từ xa thường rất tốn kém và mất thời gian. Trong hầu hết trường hợp, mô hình làm việc mới này đòi hỏi nhiều sản phẩm khác nhau để giúp kết nối từ xa trở nên an toàn. Và khi cần kết hợp quá nhiều các giải pháp khác nhau để sử dụng thì việc mở rộng quy mô khi nhu cầu gia tăng là điều rất khó, tốn thời gian và chi phí.

G/On được cài đặt nhanh chóng và cung cấp mọi thứ mà người dùng cần để truy cập an toàn vào tài nguyên công ty. G/On chứa sẵn các tính năng phục vụ cho mục đích dự phòng và cân bằng tải, tức là các tổ chức có thể mở rộng quy mô làm việc tại nhà cho một nhóm lớn người dùng trong vài phút, thay vì vài tuần trên các giải pháp khác.

Tính bảo mật cao và ít phức tạp

Tính bảo mật cao và ít phức tạp
Tính bảo mật cao và ít phức tạp

Giải pháp G/On triển khai mô hình bảo mật Zero-Trust cho phép truy cập từ xa an toàn. G/On khác VPN ở chỗ không thiết lập kết nối trực tiếp với mạng nội bộ công ty. Thay vào đó, các máy tính bên ngoài công ty (Client) đã xác thực sẽ được kết nối với máy chủ nội bộ (local host) của máy tính tại văn phòng, sau đó, G/On sẽ làm nốt phần còn lại (“phần còn lại” tức là G/On sẽ mã hóa tất cả dữ liệu do ứng dụng đã xác thực gửi đến, gửi chúng tới G/On Gateway và Gateway sẽ chuyển chúng lên).

Bằng cách này, máy tính bên ngoài công ty sẽ không biết gì về mạng nội bộ và hoàn toàn tách biệt khỏi nó. Người dùng sẽ cảm giác như họ đang làm việc trực tiếp với các chương trình và tài nguyên trong mạng nội bộ. Tuy nhiên, kết nối là ảo và được định tuyến thông qua G/On Zero-Trust proxy.

Chống tin tặc

Có thể bạn muốn xem cách G/On giảm thiểu các cuộc tấn công mạng như thế nào?

Với G/On, tin tặc sẽ không thu lại được bất kỳ thông tin nào khi chúng khai thác bởi khi thiếu mã xác thực G/On, chúng sẽ chẳng thế tìm kiếm con đường nào để tấn công. Ngay cả khi tội phạm mạng biết địa chỉ máy chủ để tấn công, chúng vẫn phải có khả năng giả mạo dữ liệu truy cập, các giao thức kết nối để truy cập G/On Sever và thậm chí sau đó chúng vẫn còn bị chặn bởi không có quyền truy cập vào mạng do nội bộ công ty quản lý.

Xác thực qua hai yếu tố

Tại thời điểm kết nối, G/On Client và G/On Gateway sẽ tiến hành xác thực chéo lẫn nhau một cách nghiêm ngặt. Tùy thuộc vào sự lựa chọn, điều này được thực hiện với chứng chỉ số và đều được mã hóa AES-256.

Nhỏ gọn

Với một chiếc USB nhỏ bằng “một đốt ngón tay” do vậy bạn có thể mang chúng đi khắp nơi bạn muốn và cắm vào bất cứ chiếc máy tính nào để làm việc (cho dù là máy tính không có sẵn hệ điều hành hoặc máy tính nơi công cộng). Đây là một ưu điểm vô cùng vượt trội so với các giải pháp làm việc từ xa khác khi phải cài đặt trên máy thì mới có thể sử dụng.

Tối ưu chi phí

Với lý do thứ nhất phần nào đã nói lên tại sao G/On lại giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất. Giải pháp G/On giúp mở rộng dễ dàng và tiết kiệm chi phí, bên cạnh đó việc quản lý đối với các nhà quản trị và triển khai cho nhân viên sử dụng vô cùng dễ dàng. Từ đó những chi phí về thiết lập, vận hành, hỗ trợ sẽ giảm thiểu một cách đáng kể so với những giải pháp phức tạp.

Giải pháp G/On – Công cụ cần thiết cho làm việc từ xa

Với 6 lý do Teleworking đưa đến bạn đã giải đáp tất cả những câu hỏi “Tại sao G/On lại cần thiết trong làm việc từ xa?”. G/On sẽ là giải pháp lý tưởng dành đến các nhân viên, ban quản trị khi phải truy cập vào hệ thống nội bộ công ty để làm việc. Triển khai ngay G/On để thấy được những lợi ích mà giải pháp đem lại.