fbpx

Bảo mật khi mở rộng quy mô làm việc từ xa

Bảo mật khi mở rộng quy mô làm việc từ xa

Mô hình làm việc từ xa hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu triển khai như một hoạt động xây dựng một văn hóa làm việc mới cũng như tuyển dụng, giữ chân được các nhân tài công ty.

Mô hình làm việc từ xa đang phát triển như vậy, nhưng có thực sự các nhân viên có nhu cầu này hay không? Và cách nhà quản lý đáp ứng những nhu cầu này như thế nào? Cùng Teleworking tìm hiểu nhé!

Nhu cầu mở rộng quy mô trong làm việc từ xa

Theo một cuộc khảo sát trên internet, có đến 99% nhân viên muốn tiếp tục hình thức làm việc từ xa này, điều này cho thấy được nhu cầu về phương thức làm việc từ xa của nhân viên đang tăng lên đang kể. Điều này đặt ra những câu hỏi cho các nhà quản lý doanh nghiệp như: mở rộng quy mô làm việc từ xa cho nhân có những khó khăn gì? Và đâu là lời giải cho những khó khăn này?

Khó khăn – trở ngại khi mở rộng quy mô

Chi phí, thời gian mở rộng quy mô

 Hiện nay, có rất nhiều các giải pháp mở rộng quy mô truy cập nhưng hầu hết các giải pháp này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư chi phí lớn, dẫn đến nhiều doanh nghiệp không thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó, việc tốn quá nhiều thời gian để thiết lập quá trình mở rộng quy mô dẫn đến đình trệ công việc làm ảnh hưởng đến qua trình vận hành cũng như thiệt hại cho công ty. Đây là một điểm trừ khá lớn của các giải pháp này.

Sự phức tạp

Việc các giải pháp phải dựa thêm vào nhiều sản phẩm khác để đảm bảo các kết nối được an toàn gây ra sự phức tạp đối với các nhân viên trong quá trình sử dụng để làm việc. Vì sự phức tạp này, nếu doanh nghiệp muốn sử dụng sẽ phải mở các khóa đào tạo cho đội ngũ nhân viên cách sử dụng. Việc này cũng sẽ tiêu tốn nhiều thời gian.

Bảo mật

Một trong những trở ngại chính mà nhiều doanh nghiệp chưa thể đáp ứng khi khối lượng nhân sự làm việc từ xa tăng lên là do yếu tố về bảo mật. Bởi khi quy mô truy cập làm việc từ xa được mở rộng, các quản trị viên trong tổ chức sẽ không thể kiểm soát được toàn bộ lượt truy cập từ các máy tính ngoài văn phòng đế máy tính tại công ty. Khi những quản trị viên mất kiểm soát sẽ rất dễ gây ra các hệ luy như không quản lý được thời gian nhân viên làm việc, nặng hơn có thể gây thất thoát dữ liệu nội bộ.

Giải pháp mở rộng quy mô làm việc từ xa an toàn

Vậy với những khó khăn – trở ngại khi mở rộng quy mô cho đội ngũ nhân viên làm việc từ xa kể trên thì đâu mới là lời giải?

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khách mời là Công ty Cổ phần Phần mềm Luvina – một công ty về CNTT cho biết: “Mặc dù với số lượng nhân sự của công ty đạt đến hơn 700 người, nhưng họ triển khai phương thức làm việc từ xa trong thời gian dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên một cách vô cùng đơn giản, quản lý dễ dàng với giải pháp truy cập từ xa G/On”.

Đó là giải pháp gì mà lại có thể quản lý và mở rộng một cách đáng kinh ngạc đến vậy?

Cài đặt nhanh chóng

Giải pháp truy cập từ xa G/On nhỏ gọn tích hợp chỉ trong một chiếc USB, bạn chỉ cần trải qua 3 bước là đã có thể truy cập đến máy tính tại văn phòng của mình:

B1: Cắm USB vào máy tính cá nhân tại nhà hoặc bên ngoài văn phòng của bạn.

B2: Chạy chương trình G/On Client có sẵn trong USB.

B3: Đăng nhập tài khoản được cấp, tài khoản máy tính tại văn phòng là đã có thể truy cập sử dụng.

Bảo mật

Bảo mật trong giải pháp truy cập từ xa G/On
Bảo mật trong giải pháp truy cập từ xa G/On

Với giải pháp truy cập từ xa G/On:

  • G/On cung cấp toàn quyền kiểm soát các cài đặt, người dùng và tần suất truy cập sử dụng. Quản trị viên IT có thể kiểm soát quyền truy cập ứng dụng, ngăn chặn sao chép/chia sẻ/ tải xuống.
  • G/On loại bỏ nguy cơ tấn công từ người trung gian bằng xác thực hai yếu tố mạnh mẽ (2FA), mã hóa AES 256 và mang tính tương hỗ – máy ngoài văn phòng xác thực cho tại văn phòng và ngược lại.
  • Hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-trust, G/On chỉ cho phép những người dùng đã được xác minh vào hệ thống và cách ly hoàn toàn mạng lưới của bạn với thế giới bên ngoài.
  • Truy cập dựa trên phân quyền: Người dùng có quyền truy cập ứng dụng dưa trên phân quyền hoặc quyền thành viên trong nhóm Active Directory. Không yêu cầu URL hay các thông tin khác để truy cập các ứng dụng.

Mở rộng quy mô truy cập

Với giải pháp truy cập từ xa G/On, các nhà quản trị có thể quản lý tập trung được số lượng truy cập, từ đó việc mở rộng quy mô sẽ vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, G/On trang bị tính năng cân bằng tải, nó giúp các tổ chức có thể mở rộng quy mô làm việc tại nhà chỉ trong vài phút thay vì vài tuần như trước đây.

Kết luận

Với giải pháp truy cập từ xa G/On có thể giúp bạn dễ dàng mở rộng quy mô truy cập làm việc từ xa để có thể đáp ứng nhu cầu của nhân viên cũng như xu hướng của thời đại công nghệ số. Không chỉ có thể mở rộng, giải pháp còn đảm bảo tính bảo mật cao giải tỏa nỗi lo bấy lâu của các nhà quản trị.