fbpx

4 giải pháp giúp truy cập làm việc từ xa

4 giải pháp giúp truy cập làm việc từ xa

Đã 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người đã dần thích nghi không chỉ trong cuộc sống cá nhân mà ngay cả trong công việc của chính mình. Trong công việc có thể kể đến như hiện nay rất nhiều các doanh nghiệp, các tổ chức lớn nhỏ đã đồng thuận và áp dụng phương thức làm việc mới – làm việc từ xa cho chính các nhân viên của mình và các nhân viên cũng đã thích nghi với môi trường làm việc từ xa này.

Để nhân viên có thể yên tâm làm việc từ xa thì các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị sẵn sàng các công cụ có thể giúp nhân viên truy cập an toàn – đơn giản và nhanh như đang ngồi tại chính văn phòng của mình.

Vậy hiện nay có nhưng loại giải pháp nào giúp truy cập từ xa và đâu mới là giải pháp doanh nghiệp của bạn đang cần? Cùng Teleworking tìm ra câu trả lời trong bài viết này nhé!

Giải pháp VPN

VPN – Virtual Private Network hay còn được gọi là mạng riêng ảo, cho phép người dùng có thể sử dụng các thiết bị máy tính trong mạng tại gia đình của họ kết nối tới các mạng máy tính trên công ty. Theo cách này, các doanh nghiệp có thể cho phép áp dụng các chính sách về quyền truy cập dữ liệu cho nhân viên từ xa vào hệ thống các tài nguyên trong mạng nội bộ doanh nghiệp (sử dụng máy in, truy cập files, truy cập sử dụng các phần mềm nghiệp vụ…).

Tuy nhiên, để thiết lập mạng VPN, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian để cài đặt và vận hành. Hơn nữa, VPN thường làm tốc độ mạng của bạn bị chậm hơn, ảnh hưởng đến năng suất công việc, tạo ra nguy cơ về rò rỉ dữ liệu nội bộ cũng như lây lan virus và phần mềm độc hại từ các thiết bị máy tính của các nhân vào trong mạng nội bộ của doanh nghiệp. Và khi đó VPN cần kết hợp thêm các công cụ khác để khắc phục những điểm yếu đó.

VDI

VDI - Giải pháp ảo hóa hạ tầng mạng máy tính
VDI – Giải pháp ảo hóa hạ tầng mạng máy tính

VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp về ảo hóa hạ tầng máy tính, tất cả các máy tính trong hệ thống VDI của công ty đều là máy ảo (VM – Virtual Machine).

Để sử dụng được máy ảo này, người dùng cần một thiết bị có thể truy cập vào gọi là thiết bị đầu cuối (Client). Client truy cập và kết nối với máy chủ thông qua giao thức hiển thị từ xa (Desktop Display Protocol), sử dụng mạng LAN, WAN, 3G.

Máy ảo trong giải pháp VDI có thể là một máy trạm (workstation), máy tính cá nhân (PC) với hệ điều hành và phần cứng được cấu hình như một máy thật, với mục đích sử dụng khác nhau. Cấu hình máy ảo có thể tùy biến, nâng cấp dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều công sức, chi phí, thời gian mua sắm, lắp ráp và có thể cấp phát cho máy ảo ngay tức thời. Với cơ sở hạ tầng mạng phát triển ngày càng mạnh, giới hạn về tốc độ truy cập ngày càng rút ngắn, người dùng có thể truy cập máy ảo mọi lúc mọi nơi trong khi dữ liệu của hệ thống thì tập trung một chỗ.

Giải pháp VDI sẽ phù hợp cho những đơn vị làm theo các dự án trong thời gian ngắn. VDI sẽ là một giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư khi chỉ cần thuê dùng máy tính ảo trong thời gian ngắn thay vì phải đầu tư hệ thông máy tính, khi hệ dự án kết thúc cũng dừng sử dụng VDI, tránh lãng phí. Nếu không sử dụng VDI mà đầu mua các thiết bị máy tính, khi kết thúc dự án sẽ phải thanh lý với giá thấp hoặc thừa không dùng đến gây lãng phí.

Soliton SecureDesktop

Soliton SecureDesktop - Giải pháp truy cập làm việc từ xa
Soliton SecureDesktop – Giải pháp truy cập làm việc từ xa

Giải pháp SSD – Soliton SecureDesktop là công cụ truy cập máy tính từ xa cho phép nhân viên sử dụng máy tính nội bộ tại công ty. Người dùng có thể truy cập máy tính Windows và Mac của họ tại Công ty từ bất kỳ thiết bị Windows, Mac, iOS hoặc Android nào khác, qua đó có thể điều khiển từ xa và truy cập tất cả các ứng dụng, dữ liệu doanh nghiệp một cách an toàn, nhanh chóng như đang ngồi làm việc tại chính văn phòng mà không cần đến VPN.

Với việc triển khai các tính năng quản lý và chứng chỉ số, xác thực đa yếu tố mạnh mẽ đã giúp Soliton SecureDesktop trở thành tấm khiên vững chắc bảo vệ kết nối an toàn trong truy cập làm việc từ xa.

Bên cạnh đó, Soliton SecureDesktop với chi phí thấp đang được rất nhiều các tổ chức đón nhận.

Giải pháp G/On

G/On - Giải pháp truy cập làm việc từ xa
G/On – Giải pháp truy cập làm việc từ xa

Giải pháp G/On giúp truy cập an toàn tới máy tính tại văn phòng từ máy tính cá nhân (PC, Mac) thông qua một chiếc USB-Token. Giải pháp truy cập từ xa G/On được tích hợp bảo mật, cung cấp một môi trường an toàn cho nhân viên làm việc từ xa.

G/On thay thế các kết nối VPN của bạn bằng một phạm vi kết nối do phần mềm xác định. Hoạt động theo mô hình bảo mật Zero-Trust, giải pháp G/On chỉ cho phép những người dùng đã được xác minh vào hệ thống và cách ly hoàn toàn mạng lưới của bạn với thế giới bên ngoài.

Bên cạnh đó, với việc tích hợp toàn bộ trên một chiếc USB nhỏ gọn giúp người dùng có thể mang đi mọi nơi một cách thoải mái. Và giải pháp G/On vô cùng tiện lợi khi bạn có thể cắm vào bất kỳ máy tính nào (cho dù đó là máy tính công cộng tại các quán cafe, máy cá nhân hay thậm chí một chiếc máy tính không có sẵn hệ điều hành) G/On sẽ tự thiết lập và khởi tạo kết nối an toàn chỉ trong một vài giây.

Kết luận

Với 4 giải pháp đang được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp bạn tìm ra được công cụ phù hợp nhất với nhu cầu công việc.